Trong bài bình luận viết cho báo Washington Times, nhà phân tích an ninh Bill Gertzcho biết Mỹ tung  máy bay B-52 để răn đe Trung Quốc trong bối cảnh Trung Quốc mưu độc chiếm biển Đông.  

Mỹ lôi máy bay B-52 ra để răn đe Trung Quốc

Một Thế Giới | 22/07/2015, 13:00

Trong bài bình luận viết cho báo Washington Times, nhà phân tích an ninh Bill Gertzcho biết Mỹ tung  máy bay B-52 để răn đe Trung Quốc trong bối cảnh Trung Quốc mưu độc chiếm biển Đông.  

Hai máy bay ném bom chiến lược từ căn cứ không quân Barksdale (bang Louisiana, Mỹ) đã nhận lệnh từ Lầu Năm Góc thực hiện nhiệm vụ "trấn an và răn đe" từ đầu tháng 7, để hỗ trợ các đồng minh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhằm chống lại TQ bành trướng trên biển Đông.  
Mỹ tung máy bay B-52 để răn đe Trung Quốc, với sự hỗ trợ của  các lực lượng mặt đất của không quân hoàng gia Úc. 
Ngày 1.7, hai máy bay ném bom B-52 đã bay thẳng đến khu phạm vi ném bom Delamere ở miền bắc Úc, để tiến hành một cuộc thả bom thử nghiệm.
Sau khi thực hiện xong nhiệm vụ, hai máy bay này đã quay lại căn cứ Barksdale ở Mỹ. Phải mất 44 giờ cho không quân Mỹ hoàn tất nhiệm vụ này, theo Gertz.
Đô đốc Cecil D.Haney, Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến lược của Mỹ, phụ trách các máy bay ném bom chiến lược, nói với Gertz rằng nhiệm vụ "răn đe và trấn an" bằng máy bay ném bom là một trong nhiều cách, để Mỹ thể hiện cam kết của mình để ổn định và hòa bình tại khu vực Ấn Độ Dương, châu Á - Thái Bình Dương. 
Ông còn nói các hoạt động này nhằm gửi một thông điệp chiến lược, nhưng Haney từ chối xác định nước nào nhận thông điệp này. 
Một nguồn tin ở Lầu Năm Góc nói với Gertz rằng thông điệp này là dành cho TQ,  do các hoạt động ngày càng mang tính đe dọa của TQ  ở biển Đông. "Với việc Mỹ chuyển hướng tập trung sang Thái Bình Dương, sự hiện diện của B-52 là rất quan trọng, không chỉ là ở căn cứ không quân Andersen, mà phải trong toàn bộ khu vực". 
Thảo Hương (theo Want China Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ lôi máy bay B-52 ra để răn đe Trung Quốc