Chính quyền Washington quyết định miễn trừ vài sản phẩm nội thất, đồ cho trẻ em, modem cùng bộ định tuyến mạng internet xuất xứ Trung Quốc khỏi vòng đánh thuế 10% sắp tới.

Mỹ miễn trừ thuế cho một số mặt hàng Trung Quốc

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 17/08/2019, 09:20

Chính quyền Washington quyết định miễn trừ vài sản phẩm nội thất, đồ cho trẻ em, modem cùng bộ định tuyến mạng internet xuất xứ Trung Quốc khỏi vòng đánh thuế 10% sắp tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đầu tuần vừa thông báo lùi thời hạn áp thuế một số hàng nhập khẩu từ Trung Quốc (thuộc gói 300 tỉUSD) cho đến ngày 15.12 thay vì 1.9, với lý do bảo vệ người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp khỏi tác động của cuộc chiến thương mại song phương trong dịp mua sắm chuẩn bị cho mùa Giáng sinh.

Ngày 16.8, Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) công bố danh sách đầy đủ những mặt hàng được xóa khỏi kế hoạch 300 tỉUSD chuẩn bị có hiệu lực trong tháng 9 và tháng 12.

Danh sách gồm 44 sản phẩm trị giá 7,8 tỉUSD – trong đó có sản phẩm nội thất như ghế khung kim loại, khung gỗ hoặc ghế nhựa; hóa chất dùng cho sản xuất nhựa; modem cùng bộ định tuyến mạng; đồ dùng trẻ em như giường cho bé sơ sinh, nôi, xe đẩy, ghế…

Hàng nội thất, modem cùng bộ định tuyến mạng đã bị đánh thuế trước đó nên quyết định miễn trừ mới nhất chỉ giúp các sản phẩm này thoát khỏi nguy cơ chịu thiệt hại nặng nề thêm, chứ thuế quan đang áp đặt không thay đổi.

Bán lẻ đồ nội thất là một trong những ngành bị chiến tranh thương mại tác động mạnh mẽ nhất. Giá hàng nội thất gia đình tại Mỹ tăng liên tiếp 3tháng qua, góp phần đẩy chỉ số giá tiêu dùng lên cao.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ miễn trừ thuế cho một số mặt hàng Trung Quốc