Ngôi sao sáng Anita Ekberg, nữ diễn viên chính trong bộ phim nổi tiếng một thời-Chiến tranh và hòa bình, đã qua đời vào sáng hôm qua. Nữ minh tinh những năm 60 của thế kỉ trước đã nói lời tạm biệt cuối cùng tại Roma, Ý, hưởng thọ 83 tuổi. 

Mỹ nhân “Chiến tranh và hòa bình” qua đời

Một Thế Giới | 12/01/2015, 09:00

Ngôi sao sáng Anita Ekberg, nữ diễn viên chính trong bộ phim nổi tiếng một thời-Chiến tranh và hòa bình, đã qua đời vào sáng hôm qua. Nữ minh tinh những năm 60 của thế kỉ trước đã nói lời tạm biệt cuối cùng tại Roma, Ý, hưởng thọ 83 tuổi. 

Anita Ekberg sinh năm 1931 tại Malmoe, miền nam Thụy Điển, trong một gia đình có 8 người con. Anita là ngôi sao tỏa sáng rực rỡ nhất trong bộ phim Chiến tranh và hòa bình, với vai diễn người vợ của tài tử Henry Fonda.

Chien tranh va hoa binh
 
 Sau khi giành được danh hiệu Hoa hậu Thụy Điển ở tuổi 20, bà đến Mỹ cho hành trình chinh phục giấc mơ Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy không đăng quang, nhưng vẻ đẹp của Anita đã lọt vào mắt xanh của các đạo diễn thuộc hãng phim đình đám Universal Pictures.
Năm năm sau, biểu tượng điện ảnh Thụy Điển-Ý đoạt giải Quả cầu vàng Golden Globe, dành cho nữ diễn viên triển vọng nhất. Và sự nghiệp của Anita cũng bắt đầu thăng hoa từ đây.
Enita được biết đến với sự hấp dẫn và vẻ đẹp cao quý, trải qua hơn 40 bộ phim lớn nhỏ, đặc biệt là khi đạo diễn Federico Fellini nhào nặn bà trong phim Cuộc sống ngọt ngào, Anita chính thức trở thành ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh thời bấy giờ.
Sau này, mỗi khi nhắc đến ngôi sao điện ảnh trong các bộ phim của mình, đạo diễn Federico Fellini thường hồi tưởng: “Làn da trắng ngà, đôi mắt xanh và mái tóc vàng êm dịu của Anita khiến vạn vật lu mờ, cô ấy như một thiên thần trong phim của tôi, giản dị, quyến rũ nhưng đẹp mê hồn.”
Chien tranh va hoa binh
 
Đến những năm 70, sự nghiệp của Anita bắt đầu đi xuống, bà chìm vào quên lãng và gần như không tham gia bất cứ bộ phim nào. Nhiều năm sau, khán giả mới chợt nhận ra Anita trong phim Em gái của thần vào năm 1978. Bên kia sườn của sự nghiệp, Anita lặng lẽ tham gia một số bộ phim khác cho đến năm 2002 mới chính thức kết thúc sự nghiệp.

Anita bị ốm nặng vào năm 2009 và phải nhập viện điều trị. Hai năm sau, căn nhà của nữ diễn viên điện ảnh Thụy Điển bị rụi trong một vụ hỏa hoạn. Vào thời điểm đó, Anita dường như không còn đủ khả năng tài chính cho cuộc sống của mình và đạo diễn Felline Foundation đã phải vận động giới nghệ sĩ giúp đỡ nữ minh tinh này. Về cuối đời, Anita hầu như phải sống trong nghèo khổ một thời gian dài.

Hàn Giang (theo BBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
8 phút trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ nhân “Chiến tranh và hòa bình” qua đời