Xung quanh hành trình đến với vương miện danh giá của nhiều Hoa hậu, Á hậu là rất nhiều những câu chuyện thú vị đằng sau đó. Vì không tự tin với chính bản thân mình, không có sự chuẩn bị chỉn chu, có người đẹp đã bị tuột mất vương miện một cách đáng tiếc. Bên cạnh đó, cũng có người đẹp dù đã đạt tới “đỉnh cao nhan sắc Việt”, nhưng vẫn chưa cảm thấy bằng lòng với thành công hiện tại.

Mỹ nhân, vương miện và câu chuyện 'hậu trường nhan sắc'

Bài PR | 02/10/2017, 13:30

Xung quanh hành trình đến với vương miện danh giá của nhiều Hoa hậu, Á hậu là rất nhiều những câu chuyện thú vị đằng sau đó. Vì không tự tin với chính bản thân mình, không có sự chuẩn bị chỉn chu, có người đẹp đã bị tuột mất vương miện một cách đáng tiếc. Bên cạnh đó, cũng có người đẹp dù đã đạt tới “đỉnh cao nhan sắc Việt”, nhưng vẫn chưa cảm thấy bằng lòng với thành công hiện tại.

Mặc dù khá bận rộn với lịch trình công việc dày đặc nhưng Á hậu Lệ Hằng vẫn có mặt trong một buổi trò chuyện về vấn đề khởi nghiệp với các bạn trẻ trong cuối tuần vừa qua. Đây là buổi gặp gỡ quý giá để cô có thể gửi gắm những kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được từ những lần vấp ngã, thất bại của bản thân.

Từ đó, Lệ Hằng mong muốn sẽ truyền được cảm hứng tới đông đảo các bạn trẻ còn đang loay hoay trong quá trình tìm hướng đi cho tương lai sẽ định vị được bản thân, nhìn nhận ra năng lực lõi ở chính mình. Cô mong rằng những câu chuyện nhỏ của mình sẽ góp một phần nào đó giúp cho các bạn trẻ có được nguồn động lực để dám thất bại và bước đến thành công trong cuộc sống.

Lệ Hằng: Tuột mất vương miện vì… không tin mình đẹp

Ngay tại buổi tọa đàm sáng thứ 7 ngày 30.9, nằm trong Hành trình Lập chí Vĩ Đại – Khởi nghiệp Kiến quốc cho Thanh niên Việt với chủ đề “Định vị bản thân để khởi nghiệp thành công”, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Lệ Hằng đã có những chia sẻ rất thật với các bạn trẻ về những thất bại mà mình đã trải qua.

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 – Đặng Thị Lệ Hằng

Nhớ lại thời điểm 2 năm trước, khi tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Lệ Hằng vẫn chưa có sự chuẩn bị chỉn chu để sẵn sàng cho hành trình đến với chiếc vương miện. Hồ sơ của cô khi ấy là hồ sơ cuối cùng trong dàn thí sinh dự thi.

“Trước đêm chung kết 3 ngày, tôi cảm thấy mình không đủ niềm tin. Không tin mình đủ đẹp, không đủ kiến thức và sợ rằng sẽ không ứng xử được tốt. Tinh thần vì thế đi xuống và lúc ấy sức khỏe cũng không có”, Lệ Hằng xem đây là thất bại đầu tiên của mình.

Khi lọt vào top 5 của Hoa hậu Hoàn vũ 2015, cô gái sinh năm 1993 này sợ mình sẽ bị tuột mất vương miện vì chưa hề có sự chuẩn bị tốt nhất. Á hậu chia sẻ: “Đi thi tôi chỉ suy nghĩ là làm sao có được vương miện nhưng lại không có chuẩn bị, rèn luyện trước đó. Tôi sợ mình không thể nói được trước công chúng. Đó chính là điểm thất bại thứ hai mà tôi không thể quên”.

Lệ Hằng cùng nhà báo, MC Đông Quân (ngoài cùng, bên phải) trong buổi giao lưu cùng các bạn trẻ

Thế nhưng, rút ra bài học kinh nghiệm từ những lần thất bại đó, cô hoàn toàn tự tin để bước ra bên ngoài, đến với đấu trường nhan sắc thế giới. Mang theo bộ trang phục mang tên “Nàng Mây” với những chất liệu mộc mạc của đất nước nông nghiệp để đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016, Lệ Hằng ý thức được rằng cô đang mang trong mình một bản sắc riêng, một tinh thần dân tộc Việt Nam rất đáng tự hào để đến với đấu trường nhan sắc rộng lớn hơn. Và cô đã thực sự tỏa sáng trên sân khấu Miss Universe, để lại những ấn tượng khó quên trong lòng bạn bè quốc tế.

Theo nhà báo, MC Đông Quân: “Lệ Hằng đã ý thức được điều mình làm tốt nhất, thế nhưng không phải chỉ ở thời điểm cô ấy thi Hoa hậu Hoàn vũ mà làsự tích luỹ trong một quá trình dài''.

Hiện tại, Á hậu Lệ Hằng đang đồng hành trong chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”, là người cố vấn và định hướng cho các thí sinh phát triển hình ảnh bản thân, đồng thời tiếp thêm nguồn động lực và truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ trong hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Cô cho rằng những thất bại trước đó của mình sẽ giúp ích cho các thí sinh biết định vị năng lực cũng như giá trị của bản thân, và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng cho cuộc thi sắp tới.

Những chia sẻ hết sức thú vị của Lệ Hằng và nhà báo, MC Đông Quân cùng cảm hứng từ cuốn sách “Khuyến học” của tác giả Fukizawa Yukichi trong buổi giao lưu vừa qua, vì vậy, chắc chắn sẽ tiếp thêm ngọn lửa cho rất nhiều bạn trẻ để tự tin xác định năng lực lõi của chính mình và không ngừng trau dồi, học hỏi bằng tinh thần thực học để khởi nghiệp thành công.

“Nếu chỉ lạm dụng chiếc vương miện để kiếm tiền thì sẽ không bao giờ thành công”

Trước đó, ngày 23.9, cũng tại buổi giao lưu thường kỳ sáng thứ 7 hằng tuần tại các Không gian Trung Nguyên Legend và Cà Phê Thứ Bảy tại TP.HCM và Hà Nội, khi trao đổi về chủ đề "Khởi nghiệp cho một quốc gia khởi nghiệp", Hoa hậu Ngọc Hân đã lần đầu tiên trải lòng về những khó khăn trong việc khởi nghiệp với thương hiệu áo dài của mình.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân

"Năm 2010, tôi đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Với những người trẻ việc đăng quang ngôi vị cao nhất này là cách dễ dàng để kiếm tiền, nhưng với tôi thì tôi đã định hướng từ trước đó, hoàn thành xong năm cuối trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, ngành Thiết kế thời trang tôi đã tự lập xưởng may, tự cắt, may đo, vẽ nên những tác phẩm của mình để hướng tới một thương hiệu áo dài như các bạn thấy bây giờ.

Nếu so sánh giữa việc đi dự sự kiện vài ngàn USD buổi sáng và đến buổi chiều tất bật ra chợ vải để lựa chọn vải cho các khách hàng, mặc cả từng nghìn một chỉ để bán những chiếc áo dài vài triệu, đôi khi gặp cả những khách hàng khó tính họ đòi hỏi rất nhiều thì tôi thấy đấy mới là thử thách, là đam mê để tôi vượt qua. Các bạn nếu muốn khởi nghiệp, tôi chỉ khuyên một câu nhỏ đó chính là đừng xây dựng ước mơ hay chương trình gì quá cao xa mà hãy khởi nghiệp từ chính đam mê của mình, từ những việc nhỏ nhất và hãy làm cho chính bản thân mình".

Khẳng định mình sợ nhất là... kiếm được nhiều tiền, Ngọc Hân cho rằng việc dễ kiếm tiền nhất đó chính là việc đi dự các sự kiện với danh vị Hoa hậu. Nhưng nếu chỉ chăm chăm lạm dụng chiếc vương miện đó để tranh thủ kiếm tiền thì sẽ không bao giờ thành công được.

"Tôi luôn dặn lòng phải cố gắng tạo dựng sự nghiệp khi còn trên đỉnh vinh quang. Điều tôi sợ nhất cho chính mình và các em Hoa hậu kế cận là chuyện tự nhiên kiếm được tiền quá dễ dàng. Nó khiến con người ta chai mòn đi mục tiêu phấn đấu, đánh mất sự nhiệt huyết của tuổi trẻ lúc nào không hay. Và tôi luôn nghiệm ra rằng, đừng bao giờ tham những thứ vật chất trước mắt mà đánh mất nhiều cơ hội quan trọng về sau. Đó chính là lý do vì sao buổi sáng tôi có thể đi dự sự kiện với mức giá vài nghìn USD trong 1-2 tiếng nhưng chiều lại tất bật ra chợ vải mặc cả dù chỉ 1-2 nghìn đồng." - Ngọc Hân trải lòng.

Câu chuyện của Ngọc Hân hay Lệ Hằng không chỉ là câu chuyện “hậu trường nhan sắc” đơn thuần mà đó chính là những kinh nghiệm quý giá mà các cô gái này đã chắt lọc từ cuộc sống với mong muốn được chia sẻ và truyền tải những thông điệp tích cực đến với các bạn trẻ Việt Nam để định vị bản thân, rèn luyện tri thức, kỹ năng, sẵn sàng chuẩn bị cho một công cuộc khởi nghiệp thành công, từ đó làm giàu cho bản thân và góp phần kiến tạo nên một quốc gia giàu mạnh.

“Khi làm cho người khác hạnh phúc là khi ấy thành công. Chúng ta không nên làm giàu bằng tiền mà nên làm giàu bằng tri thức, năng lực bản thân trước. Khi có tri thức rồi, bạn làm cho người khác hạnh phúc thì khi đó vật chất theo tự nhiên cũng sẽ tìm đến”.

“Hãy tôn vinh người thất bại, bởi nếu không có người thất bại chia sẻ về thất bại của họ, chúng ta sẽ khó thành công. Họ chính là người tiên phong, người mở đường để chúng ta biết con đường đúng đắn để đi.Học từ thất bại của họ đem lại sự thành công cho chúng ta. Và chúng ta nên vinh danh những người thất bại”. (Nhà báo, MC Đông Quân).

Hành trình Lập chí Vĩ đại – Khởi nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt được triển khai từ năm 2012, đến nay đã trao tặng hơn 2 triệu cuốn sách đổi đời đến các tầng lớp thanh niên trên khắp cả nước và hỗ trợ nhiều chương trình khởi nghiệp cũng như kết nối nhiều nhân vật truyền cảm hứng. Mong muốn lớn nhất của Hành trình là chia sẻ Hệ thức thành công với 5 yếu tố: Khát vọng lớn – Xác định năng lực lõi – Lập kế hoạch thực thi – Kết nối nguồn lực và Dám thách thức thất bại - được đúc kết trong những cuốn sách của Tủ sách nền tảng đổi đời để giúp các bạn trẻ định hướng được con đường đến với thành công.

Trong thời gian sắp tới, Trung Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan uy tín để tổ chức Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại các trường Đại học, Cao đẳng và hệ thống không gian Trung Nguyên khu vực TP.HCM và Hà Nội. Với Hành trình này, Trung Nguyên dự kiến trao tặng khoảng 2.800.000 cuốn sách cho các bạn sinh viên, học sinh, cán bộ, chiến sĩ trong cả nước.

Dạ Thảo -Trang Phạm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ nhân, vương miện và câu chuyện 'hậu trường nhan sắc'