Đây là vệ tinh do thám thứ 2 của Văn phòng Do thám Quốc gia Mỹ (NRO) được phóng trong năm nay, sau NROL-87 hồi tháng 2.

Mỹ phóng thành công vệ tinh do thám NROL-85

T.L | 18/04/2022, 08:01

Đây là vệ tinh do thám thứ 2 của Văn phòng Do thám Quốc gia Mỹ (NRO) được phóng trong năm nay, sau NROL-87 hồi tháng 2.

nrol-85.png
Tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo vệ tinh do thám NROL-85 rời bệ phóng 4 tại Căn cứ Lực lượng Vũ trụ Vandenberg, bang California (Mỹ) lúc 9 giờ 13 sáng 17.4 (theo giờ địa phương) - Ảnh: SpaceX webcast

Tập đoàn Công nghệ Hàng không Vũ trụ SpaceX ngày 17.4 đã phóng thành công một trong các tên lửa Falcon 9 mang vệ tinh do thám NROL-85 của Mỹ. SpaceX đã nhận được hợp đồng từ Không quân Mỹ vào tháng 2.2019 để phóng NROL-85 và NROL-87. Trước đó, SpaceX đã phóng vệ tinh NRO theo hợp đồng thương mại.

Vụ phóng được thực hiện tại Căn cứ Lực lượng Vũ trụ Vandenberg ở bang California vào lúc 9 giờ 13 sáng (theo giờ địa phương). Sau khi tách khỏi tầng trên, tầng đầu tiên của tên lửa hạ cánh trở lại Vùng hạ cánh 4 khoảng 8 phút sau khi cất cánh. Đây là tên lửa đẩy thứ 114 được SpaceX thu hồi thành công. Theo yêu cầu của NRO, SpaceX không hiển thị bất kỳ hình ảnh nào về tầng trên của tên lửa và kết thúc webcast sau khi tầng đầu tiên hạ cánh.

Tên lửa Falcon 9 sẽ đưa vệ tinh NROL-85 của NRO vào quỹ đạo. Đây là vệ tinh do thám thứ 2 của NRO được phóng trong năm nay, sau NROL-87 hồi tháng 2. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về nhiệm vụ này vẫn chưa được công bố.

NRO là một cơ quan của Chính phủ Mỹ, có nhiệm vụ phát triển, xây dựng, phóng và vận hành các vệ tinh do thám của nước này nhằm cung cấp thông tin tình báo cho 18 cơ quan, bao gồm cộng đồng tình báo và Bộ Quốc phòng Mỹ. NROL-85 là nhiệm vụ thứ 61 của NRO kể từ khi sự tồn tại của cơ quan này được tiết lộ vào năm 1996.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ phóng thành công vệ tinh do thám NROL-85