Hai quan chức tình báo Mỹ tuyên bố với NBC News rằng các tàu chiến trong khu vực Thái Bình Dương - Mỹ sẽ nhanh chóng bắn mưa tên lửa vào Triều Tiên, nếu Bình Nhưỡng tiếp tục thực hiện vụ thử hạt nhân mới.

Mỹ sẽ bắn mưa tên lửa hành trình Tomahawk vào Triều Tiên?

Hà Ngọc Bách | 14/04/2017, 12:17

Hai quan chức tình báo Mỹ tuyên bố với NBC News rằng các tàu chiến trong khu vực Thái Bình Dương - Mỹ sẽ nhanh chóng bắn mưa tên lửa vào Triều Tiên, nếu Bình Nhưỡng tiếp tục thực hiện vụ thử hạt nhân mới.

Tuy nhiên, một quan chức cao cấp trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump lại phủ nhận thông tin rằng Mỹ sẽ tấn công Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng thử hạt nhân, theo Daily Mail.

Nhiều chuyên gia lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ thử nghiệm hạt nhân vào ngày 15.4 hay "Ngày Mặt trời" - nhằm kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Hai quan chức tình báo Mỹ nói với NBC News rằng không chỉ tàu chiến mà máy bay ném bom Mỹ cũng đã được chuẩn bị trong tình trạng chiến đấu ở căn cứ quân sự Guam,

Một thành viêncủa chính quyền Donald Trump đã loại bỏ ý tưởng này và cho rằng hành động đó sẽ là một "sai lầm nông cạn". Trong khi đó,một quan chức khác thì nói với Reuters rằng thôngtin này "chỉ là suy đoán".

Trong tuyên bố chính thức của mình, Lầu Năm Góc từ chối bình luận về thông tin có thể Washington sẽ tấn công Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng khẳng định họ "không thảo luận các hoạt động trong tương lai và cũng không khai thác các suy đoán về những tình huống có thể xảy ra".

Trước đó, những hình ảnh chụp từ vệ tinh hôm 11.4 cho thấy Triều Tiên đang thực hiện nhiều hoạt động tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, nơi mà các quan chức Mỹ lo ngại đã có một thiết bị hạt nhân được lắp đặt dưới hầm ngầm để chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đột nhiên tăng cao khi Tổng thống Donald Trump cho tàu sân bay USS Carl Vinson hoạt động trong vùng biển xung quanh Triều tiên.

Ngày 13.4, Bình Nhưỡng khẳng định họ sẽ thực hiện một cuộc phản công trả đũa không thương tiếc nếu Mỹ thực hiện một hành động quân sự nhắm vào nước này.

Trung Quốc - đồng minh lớn nhất của Triều Tiên - đã lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng dừng phát triển hạt nhân và các bên nên ngồi vào bàn đàm phán hòa bình nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo.

"Quân sự sẽ không giải quyết được vấn đề. Khi căng thẳng tăng cao, chúng ta cũng tìm thấy cơ hội để mở lại cuộc đàm phán hòa bình", ông Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố.

Triều Tiên trước đó nhiều lần thực hiện các vụ thử tên lửa hành trình và hạt nhân, bất chấp những nghị quyết cấm đoán của Liên Hợp Quốc.Bình Nhưỡng cũng từng lên tiếng sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân nếu Mỹ chấp nhận đàm phán trực tiếp với họ và hủy các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc - mà Bình Nhưỡng luôn coi là một hành động đe dọa an ninh quốc gia.

Đáp lại, Mỹ tuyên bố Triều Tiên phải hủy bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình và không có điều kiện đi kèm, hành động tập trận với Hàn Quốc là bình thường và thường niên.

Ái Vi (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sẽ bắn mưa tên lửa hành trình Tomahawk vào Triều Tiên?