220 xuất học bổng đã được Mỹ Tâm trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2015 - 2016 trong sự xúc động đan xen lẫn hạnh phúc. 

Mỹ Tâm lòng nhân ái điểm cộng cho sự thành công

Một Thế Giới | 05/09/2015, 11:16

220 xuất học bổng đã được Mỹ Tâm trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2015 - 2016 trong sự xúc động đan xen lẫn hạnh phúc. 

Song hành với những hoạt động âm nhạc tích cực từ trong tới ngoài nước, công tác từ thiện luôn là mục tiêu thứ 2 mà Mỹ Tâm luôn vạch định trong kế hoạch công việc trong năm của mình.
Tối ngày 4.9, một ngày trước buổi sáng khai giảng năm học mới, Mỹ Tâm đã thực hiện đêm nhạc Nâng bước ngày mai trao tặng 220 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại Nhà hát Bến Thành. 

Không chỉ là phần hỗ trợ nào đó giúp cho những lo lắng trước thềm năm học mới của các em học sinh vơi bớt đi phần nào, mà hơn hết mỗi phần quà từ Nâng bước ngày mai và Quỹ từ thiện MyTam Foundation từ năm 2008 tới nay còn như một món quà xuất phát từ tấm lòng của “Họa mi tóc nâu” nói riêng và các nghệ sĩ nói chung. 

My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-1
Mỹ Tâm xúc động rơi nước mắt bên cạnh MC Phước Lập khi xem đoạn clip về hoàn cảnh của bé Chót. 
Có lẽ chính lòng nhân ái của Mỹ Tâm mà nhiều nay, song hành với các hoạt động âm nhạc, người hâm mộ của “Họa mi tóc nâu” cũng luôn kề vai sát cánh ủng hộ thần tượng trong công tác từ thiện.
Nâng bước ngày mai không gói gọn những phần học bổng cho học sinh thuộc khu vực TP.HCM mà còn lan rộng tới các tỉnh miền Tây Nam bộ như: Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Tây Ninh,… Trước khi có được danh sách cụ thể, Mỹ Tâm cùng các mạnh thường quân của mình đã nhận danh sách tìm hiểu cụ thể hoàn cảnh của các em trước khi trao học bổng. 
Là người lên ý tưởng kịch bản cho đêm nhạc, Mỹ Tâm đồng thời đảm nhận vị trí dẫn dắt chương trình cạnh MC Phước Lập. Bằng sự thân thiện, tự nhiên vốn có, Mỹ Tâm dễ dàng tiếp cận với các em học sinh, từ đó nhiều câu chuyện xúc động cũng được nêu bật lên.
My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-2
 Mỹ Tâm cùng MC Phước Lập trao học bổng cho bé Chót. Cô bé nhỏ nhắn nhưng giàu nghị lực. 

Có lúc trong đêm diễn, Mỹ Tâm đã không cầm được nước mắt khi nghe kể về hoàn cảnh của bé Chót. Nhà nghèo, mẹ bị ung thư phổi, bản thân bé bị hen suyễn phải thường xuyên ăn rắn mối, thằn lằn hay tắc kè để chữa bệnh dù em rất sợ. Trong trái tim bé nhỏ đó chứa đựng một ước mơ lớn lao khi muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ.

"Tôi càng đi nhiều càng thấy sự đóng góp của mình chưa bao giờ đủ. Chính vì thế cá nhân tôi lại càng muốn nhân rộng quỹ từ thiện của mình hơn nữa để sao vơi bớt đi phần nào những khó khăn", Mỹ Tâm nghẹn ngào nói sau khi xem đoạn clip về bé Chót. 

Đêm diễn trao học bổng còn được nhân đôi niềm vui cho các em học sinh khi Mỹ Tâm cùng các khách mời – những người bạn nghệ sĩ như Quang Dũng, Hồng Nhung, những học trò từ The Voice 2015 và thế hệ đàn em như ca sĩ Nam Cường, bé Phương Mỹ Chi,… đứa đến những tiết mục ca nhạc hay ý nghĩa và giàu tính nhân văn. 
Tính từ năm 2008 tới nay, mỗi năm đầu năm học mới Mỹ Tâm đã chung tay mang đến cho hơn 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Cạnh đó, Quỹ từ thiện MyTamFoundation của "Họa mi tóc nâu" còn đều đặn đưa đến những phần quà cả về vật chất lẫn tinh thần cho những bà con nghèo vùng sâu vùng xa, những cụ già neo đơn, những nghệ sĩ lão thành có hoàn cảnh có khăn,.... công tác hàng năm định kỳ này đã trở thành một hoạt động không thể tách rời khi nhắc đến nữ ca sĩ Mỹ Tâm. 
My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-3My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-4
Hình ảnh Mỹ Tâm thân thiện trong buổi trao học bổng cho 220 trẻ em nghèo hiếu học tối qua 4.9.
My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-5My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-6
Những ánh mắt trong sáng háo hức đến buổi nhận học bỗng của Mỹ Tâm và niềm vui như trọn ven hơn khi được thưởng thức một đêm nhạc dành riêng cho các bé trước thềm năm học mới
My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-7
Hoạt động ý nghĩa nhân văn này được duy trì suốt 7 năm nay và bản thân Mỹ Tâm luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ. 
My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-8
 Những hành động thiết thực của Mỹ Tâm luôn được đề cao. 
My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-9
Đêm nhạc "Nâng bước ngày mai" tối qua có sự góp giọng của bé Phương Mỹ Chi.  
My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-10
 

Nam Cường gửi tặng ca khúc "Gọi tên ngày mới".

My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-11

Mỹ Tâm thể hiện 2 ca khúc "Tóc nâu môi trầm", "Niềm tin". 

My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-12
Team The Voice của Mỹ Tâm cùng nữ ca sĩ thể hiện lien khúc "Ban mai tình yêu - Ngày mai" 
My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-13
 Sự trở lại của cặp đôi "Cho một tình yêu" Quang Dũng - Mỹ Tâm với ca khúc "Một đời người một rừng cây"
My Tam long nhan ai diem cong cho su thanh cong-hinh-anh-14
Hồng Nhung hạnh phúc khi cho biết khi được góp một phần nhỏ của mình vào năm học mới cho các bé bằng 2 ca khúc "Papa" và "Ngày mới".  
D.L - Ảnh: Nguyên Trương 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ Tâm lòng nhân ái điểm cộng cho sự thành công