Sau hàng loạt vụ tấn công ngày 17.9, lực lượng thi hành pháp luật Mỹ lại tìm thấy 5 thiết bị nổ ở New Jersey, gần một ga tàu.

Mỹ tìm thấy 5 thiết bị nổ ở New Jersey

Hà Ngọc Bách | 19/09/2016, 18:47

Sau hàng loạt vụ tấn công ngày 17.9, lực lượng thi hành pháp luật Mỹ lại tìm thấy 5 thiết bị nổ ở New Jersey, gần một ga tàu.

Sáng 18.9 (giờ Mỹ) 5 thiết bị nổ đã được tìm thấy trong những chiếc balo đặt gần một nhà ga xe lửa ở New Jersey, khiến tình hình an ninh tại Mỹ thêm căng thẳngsau vụ đánh bom ở New York.

Một trong 5 thiết bị trên đã nổ khi robot phá bom cố tìm cách vô hiệu hóanó bằng cách cắt dây điện trên thiết bị nổ. Thị trưởng Christian Bollwage của thành phố Elizabeth cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 12 giờ 30 phút ngày18.9 (giờ địa phương). Hiện FBI đang tìm cách giải trừ 4 thiết bị nổ còn lại.

“Dựa trên tiếng nổ, tôi nghĩ nếu có người quanh đó thì có lẽ họ đã bị thương nặng”, ông Bollwage nói.

"Robot đã tiến tới giải trừ thiết bị nổ, khi nó cắt một dây điệnthì quả bom phát nổ. Tôi không rành lắm về công nghệ. Tôi biết có nhiều thiết bị nổ khác. Tôi không biết chúng được chế tạo như thế nào, nhưng chúng sẽ được dỡ bỏ và FBI sẽ lấy những thiết bị này để điều tra", ông Bollwage nói.

Không có thương vong nào xảy ra do vụ nổ đã được lực lượng thực thi pháp luật kiểm soát hoàn toàn.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 17.9, cảnh sát đã nhận được tin báo từ 2 người dân là họ phát hiện dây điện và một cái ống thòi ra từ một ba lô nhét trong thùng rác.

Các chuyến tàu qua lại gần khu vực gần nhà ga của thành phố Elizabeth đã được hoãn lại trước khi vô hiệu hóa thiết bị nổ diễn ra.

Vụ việc xảy ra giữa lúc an ninh đang được thắt chặt tại Mỹ theo sau vụ nổ lớn ở New York khiến 29 người bị thương tối 17.9. Cũng trong ngày này, một quả bom phát nổ ở thị trấn Seaside Park, bang New Jersey nhưng may mắn là không ai bị thương.

Hiện theo các quan chức Mỹ chưa có bằng chứng nào cho thấy những vụ tấn côngở New Jersey, New York vừa qua với chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Tuy nhiên, các bằng chứng ban đầu cho thấy các thiết bị nổ được tìm thấy và bị kích nổ trong mấy ngày qua có thiết kế tương đồng với nhau.

Tất cả những quả bom này đều là loại bom nồi áp suất, với chất nổ được nhồi trong một nồi áp suất bình thường, dây lửa được nối ra ngoài đến một chiếc điện thoại. Tuy nhiênchưa rõ những quả bom được kích nổ từ xa qua sóng điện thoại, hay kích nổ tự động thông qua cơ chế hẹn giờ.

Nhưng dù với bất kỳ lý do nào thì những quả bom vừa được tìm thấy cho thấy nước Mỹ hiện vẫn quá dễ tổn thương trước những vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch tỉ mỉ.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tìm thấy 5 thiết bị nổ ở New Jersey