Tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại trung tâm mua sắm Crossroads (bang Minnesota, Mỹ) vào ngày 17.9 (giờ địa phương), khi cho rằng nghi phạm đâm bị thương 9 người tại khu mua sắm là một “người lính của Nhà nước Hồi giáo”.

Tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Minnesota

Hàn Giang | 19/09/2016, 07:58

Tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại trung tâm mua sắm Crossroads (bang Minnesota, Mỹ) vào ngày 17.9 (giờ địa phương), khi cho rằng nghi phạm đâm bị thương 9 người tại khu mua sắm là một “người lính của Nhà nước Hồi giáo”.

Trong một tuyên bố đăng trên hãng tin Amaq, một phương tiện truyền thông có liên quan đến tổ chứcNhà nước Hồi giáo (IS), bọn khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho các cuộc tấn công khủng bố trên khắp châu Âu và Mỹ trong vài tháng qua.

Bọn khủng bố IS đã nhấn mạnh vụ tấn công vừa mới xảy ra tại trung tâm mua sắm Crossroads, bang Minnesota, do một chiến binh thánh chiến của nhóm gây ra. Tuyên bố trên hãng tin Amaq cho biết: “Người thực hiện vụ tấn công bằng dao ở Minnesota vào tối 17.9 là một người lính của Nhà nước Hồi giáo”.

Tuyên bố cũng cho rằng cuộc tấn công là lời kêu gọi của Nhà nước Hồi giáo đến các chiến binh thánh chiến trên khắp thế giới, yêu cầu những tên này tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các nước trong liên minh do Mỹ dẫn đầu, đang thực hiện những chiến dịch ném bom chống lại IS ở Syria và Iraq.

Nhiều quan chức Mỹ tỏ ra nghi ngờ với tuyên bố của bọn khủng bố IS. Cảnh sát trưởng của Saint Cloud, ông William Blair Anderson, nói với hãng tin CNN: “Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy nghi phạm có liên hệ với tổ chứcNhà nước Hồi giáo. Tên này có thể là một kẻ tấn công đơn độc. Các quan chức điều tra sẽ tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân đằng sau vụ tấn công”.

Ngược lại, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) nói rằng cuộc tấn công có thể là một hành động chứng minh cho sự phát triển của chủ nghĩa khủng bố trên khắp châu Âu và Mỹ. Một thành viên của FBI nhận định Nhà nước Hồi giáo đang cố gắng tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào nước Mỹ để gây ra sự hoang mang cho toàn thế giới.

Theo hãng tin The Telegraph, nghi phạm đã nhắc đến từ “Allah” khi xuất hiện bên trong khu vực. Hắn cũng hỏi ít nhất một nạn nhân rằng có phải là tín đồ Hồi giáo hay không trước khi tấn công các nạn nhân. Cảnh sát sau đó đã có mặt tại hiện trường và nổ súng bắn chết nghi phạm.

Cảnh sát trưởng Anderson cho biết các nhân viên điều tra đã khám xét nhà của nghi phạm tại Saint Cloud và tịch thu chiếc xe của tên này. Ông Anderson nói rằng vụ tấn công đã gây ra nhiều thay đổi bên trong Saint Cloud và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
29 phút trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Minnesota