Mỹ quyết định trừng phạt lực lượng tên lửa chiến lược Triều Tiên (SRF) bởi lực lượng có những hoạt động tài chính bất hợp pháp.   

Mỹ trừng phạt lực lượng tên lửa chiến lượcTriều Tiên

Một Thế Giới | 09/12/2015, 17:48

Mỹ quyết định trừng phạt lực lượng tên lửa chiến lược Triều Tiên (SRF) bởi lực lượng có những hoạt động tài chính bất hợp pháp.   

Ngày 8.12, Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt lực lượng tên lửa chiến lược Triều Tiên, với lý do rằng SRF dính líu tới chương trình phát triển vũ khí của CHDCND Triều Tiên. 
Bộ cũng cho biết SRF đã thực hiện một loạt cuộc phóng tên lửa vào năm 2014, trong đó có hai tên lửa tầm trung Rodong vào tháng 3.
Bộ Tài chính Mỹ cũng công bố danh sách các quan chức những ngân hàng Triều Tiên bị trừng phạt do họ tham gia vào các hoạt động phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.
Danh sách gồm 6 quan chức của Ngân hàng Tanchon và Ngân hàng Ngoại thương, cùng 3 công ty vận chuyển có dính líu đến một công ty vận chuyển vũ khí đã bị trừng phạt.
Bộ Tài chính Mỹ khẳng định sẽ đóng băng toàn bộ tài sản của những cá nhân bị đưa vào danh sách, cùng tài sản của những công dân Mỹ có liên quan. Tuy nhiên, bộ này không cho biết chi tiết về khối lượng tài sản sẽ bị đóng băng tại Mỹ.
Danh sách mới được đưa ra nhằm bổ sung cho những danh mục trừng phạt Triều Tiên mà Mỹ và Liên Hợp Quốc đã ban hành trước đó, đồng thời nhằm ngăn nước này tiếp cận với hệ thống tài chính của Mỹ.
Liên Hợp Quốc đã ban hành những biện pháp trừng phạt Triều Tiên,  nhằm ngăn cấm việc mua bán và tài trợ cho các chương trình thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này. 
Tuấn Anh (theo Reuters)
Bài liên quan
Trung Quốc, Mỹ và Hà Lan đạt được các đột phá công nghệ internet lượng tử gần như cùng lúc
Nhóm nghiên cứu ở Trung Quốc, Mỹ và Hà Lan đã độc lập đạt được những đột phá gần như cùng lúc, có thể đưa các dịch vụ internet lượng tử gần như không thể hack trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ trừng phạt lực lượng tên lửa chiến lượcTriều Tiên