Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề an ninh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Eli Ratner cho biết nước này và Ấn Độ sẽ cùng phát triển máy bay không người lái (UAV).

Mỹ và Ấn Độ hợp tác phát triển UAV

Cẩm Bình | 23/09/2022, 10:55

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề an ninh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Eli Ratner cho biết nước này và Ấn Độ sẽ cùng phát triển máy bay không người lái (UAV).

my47918921_101.jpg

Theo trợ lý Eli Ratner, Washington sẵn sàng giúp New Delhi đa dạng nguồn khí tài nhập khẩu cũng như phát triển ngành quốc phòng nội địa.

“Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Ấn Độ ở khả năng cùng sản xuất và phát triển, hỗ trợ mục tiêu hiện đại hóa quốc phòng của Ấn Độ. Họ có thể xuất khẩu sản phẩm cho đối tác ở các khu vực - gồm cả Nam Á lẫn Đông Nam Á - với giá cả phải chăng”, trợ lý Ratner phát biểu.

UAV phóng từ máy bay có người lái cùng hệ thống phòng thủ chống UAV là hai khí tài Mỹ và Ấn Độ có thể hợp tác phát triển. Lầu Năm Góc còn cân nhắc cơ hội cùng sản xuất một số khí tài quan trọng, nhưng trợ lý Ratner không nói rõ.

Ấn Độ là khách hàng mua khí tài số 1 của Nga. Cường quốc Nam Á thời gian qua cũng không lên án cuộc chiến Nga phát động tại Ukraine mà còn tranh thủ cơ hội nhập khẩu dầu Nga giá rẻ. Mặc dù vậy, Ấn Độ lại xây dựng được quan hệ hợp tác chặt chẽ với Mỹ vì cả hai đều xem Trung Quốc là mối đe dọa địa chính trị hàng đầu.

Năm 2016, Washington xác định New Delhi là đối tác quốc phòng lớn. Từ đó đến nay hai nước đã ký hàng loạt thỏa thuận tạo điều kiện chuyển giao vũ khí hiện đại và hợp tác quân sự.

Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Ấn Độ hợp tác phát triển UAV