Một quan chức Bộ Quốc phòng Triều Tiên ngày 22.9 tuyên bố nước này chưa bao giờ và cũng không định cung cấp vũ khí, đạn dược cho Nga.

Triều Tiên lên tiếng về thông tin bán vũ khí đạn dược cho Nga

Cẩm Bình | 22/09/2022, 09:38

Một quan chức Bộ Quốc phòng Triều Tiên ngày 22.9 tuyên bố nước này chưa bao giờ và cũng không định cung cấp vũ khí, đạn dược cho Nga.

“Thời gian gần đây Mỹ cùng các thế lực thù địch nói về hành vi vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tung tin đồn giao dịch khí tài giữa Triều Tiên với Nga. Chúng tôi chưa bao giờ xuất khẩu vũ khí hay đạn dược cho Nga trước đây và cũng chẳng có kế hoạch xuất khẩu chúng. Mỹ hãy ngậm miệng lại, ngừng tung tin đồn làm hoen ố hình ảnh Triều Tiên”, hãng thông tấn KCNA dẫn lời vị quan chức quốc phòng.

Đầu tháng 9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel đưa ra thông tin Nga đang trong quá trình mua hàng triệu rocket và đạn pháo từ Triều Tiên để sử dụng ở Ukraine. Phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby sau đó lại nói chưa có bằng chứng cho thấy việc mua bán đã hoàn tất, Nga dùng đạn dược Triều Tiên ở Ukraine.

Trước đó Mỹ cũng cáo buộc Iran cung cấp máy bay không người lái tiếp tay cho Nga trong cuộc chiến đang diễn ra. Tehran cùng Moscow đều một mực phủ nhận, yêu cầu Washington đưa bằng chứng.

Nga - Triều Tiên gần đây từng nói về tăng cường quan hệ. Trong thư gửi đến nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Triều Tiên, Tổng thống Vladimir Putin viết hai nước sẽ cùng nỗ lực mở rộng quan hệ song phương toàn diện mang tính xây dựng.

Nhà lãnh đạo Kim phúc đáp rằng hợp tác chiến lược và chiến thuật, ủng hộ cùng tình đoàn kết giữa hai nước đã đạt đến một tầm cao mới trong bối cảnh cả hai đều cố gắng ngăn chặn đe dọa và khiêu khích từ “các lực lượng quân sự thù địch”.

Ukraine đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng công nhận hai “nước cộng hòa” tự xưng được Nga hậu thuẫn ở miền Đông Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lên tiếng về thông tin bán vũ khí đạn dược cho Nga