Mỹ đã gần như hoàn tất xây dựng một căn cứ không quân và đang xây thêm căn cứ không quân thứ hai tại miền bắc Syria, theo nguồn tin từ một trang web của người Kurd cho biết.

Mỹ xây hai căn cứ không quân tại miền bắc Syria

07/03/2016, 06:32

Mỹ đã gần như hoàn tất xây dựng một căn cứ không quân và đang xây thêm căn cứ không quân thứ hai tại miền bắc Syria, theo nguồn tin từ một trang web của người Kurd cho biết.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), đã thừa nhận họ có xây dựng sân bay quân sự tại Syria, tuy nhiên Washington sẽ không nắm quyền kiểm soát các sân bay này.
BasNews, dựa vào một nguồn tin từ Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), cho biết hầu hết công tác xây dựng tại một sân bay ở thị trấn Rmeilan tại tỉnh Hasaka đã xong và một căn cứ không quân mới tại gần Kobani đang được xây dựng. Sân bay tại Kobani có thể sử dụng cho cả mục đích quân sự và dân sự.
Nguồn tin cũng khẳng định rằng các chuyên gia và kỹ thuật viên của Mỹ đang tham gia vào quá trình xây dựng cả hai căn cứ không quân trên.
Trước đó, các quan chức của người Kurd cũng cho biết rằng các máy bay trực thăng quân sự của Mỹ đã cất và hạ cánh tại đường băng của sân bay Rmeilan để giao hàng tiếp tế.
Cuối năm 2015, Mỹ đã gửi hàng chục lính đặc nhiệm tới miền bắc Syria để làm cố vấn cho lực lượng nổi dậy Syria chống lại các chiến binh của tổ chức khủng bố IS.
Một phát ngôn viên của CENTCOM cho biết, các thông tin rằng Mỹ đang kiểm soát sân bay quân sự tại Syria là không chính xác.
"Vai trò và sức mạnh quân sự của chúng tôi vẫn nhỏ và nó đúng như những tuyên bố trước đây của các quan chức quốc phòng", Phát ngôn viên của CETCOM cho biết. "Điều đó đã được thông báo, các lực lượng Mỹ tại Syria luôn tìm cách để tăng sự hiệu quả cho công tác hậu cần và công tác hỗ trợ".
Mỹ đang trợ giúp lực lượng dân quân người Kurd và các nhóm nổi dậy Syria có liên kết với lực lượng này tại miền bắc Syria, các nhóm chiến binh này là mũi nhọn chủ yếu trong kế hoạch của Washington nhằm tấn công tổ chức khủng bố IS.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok muốn tòa án nhanh chóng xét xử, ra phán quyết về luật có thể cấm ứng dụng
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok đã yêu cầu Tòa án phúc thẩm Mỹ đặt ra lịch trình nhanh chóng để xem xét các thách thức pháp lý với luật mới yêu cầu tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ trước ngày 19.1.2025, hoặc ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này sẽ đối mặt với lệnh cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ xây hai căn cứ không quân tại miền bắc Syria