Một máy bay quân sự chở các quân nhân cấp cao và nhà sư đã lao xuống gần một nhà máy thép ở vùng Mandalay khiến ít nhất 12 người tử vong.

Myanmar: Rơi máy bay quân sự, 12 người tử vong

Đan Thuỳ | 10/06/2021, 14:29

Một máy bay quân sự chở các quân nhân cấp cao và nhà sư đã lao xuống gần một nhà máy thép ở vùng Mandalay khiến ít nhất 12 người tử vong.

Một máy bay quân sự vừa rơi gần Mandalay, thành phố lớn thứ 2 của Myanmar, khiến ít nhất 12 người chết. Hiện phi công và một hành khách còn sống sót đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Các phương tiện truyền thông cho biết chiếc máy bay xuất phát từ thủ đô Naypyidaw, chở 6 quân nhân và các nhà sư đến dự một buổi lễ tại ngôi chùa gần Mandalay. Chuẩn bị hạ cánh tại thành phố Pyin Oo Lwinn thì máy bay gặp nạn. Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định. Các bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy phần thân máy bay đã bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn nghiêm trọng này.

myanmar-roi-may-bay-6254-1623300566.jpg

Đây không phải vụ rơi máy bay quân sự đầu tiên xảy ra tại Myanmar. Tháng 6.2017, máy bay của không quân Myanmar, chiếc Thiểm Tây Y8 do Trung Quốc sản xuất, rơi xuống biển Andaman, khiến 122 người chết, gồm binh sĩ, thành viên phi hành đoàn, trẻ em và người thân của các quân nhân.

39145007_303.jpg
Máy bay của không quân Myanmar, chiếc Thiểm Tây Y8 - Ảnh: Internet

Hồi tháng 10.2018, hai máy bay chiến đấu của không quân Myanmar đã đâm vào nhau và rơi xuống Magway, khiến hai phi công thiệt mạng. Một người trên mặt đất chết khi bị mảnh vỡ máy bay văng trúng người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
53 giây trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Myanmar: Rơi máy bay quân sự, 12 người tử vong