Phát hiện thêm 2 ca dương tính COVID-19 tại Hà Tĩnh liên quan đến vợ chồng từ Bình Dương về.

Thêm 2 ca dương tính COVID-19 ở Hà Tĩnh, trong đó có 1 ca do tắm biển chung

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/06/2021, 08:45

Phát hiện thêm 2 ca dương tính COVID-19 tại Hà Tĩnh liên quan đến vợ chồng từ Bình Dương về.

Qua xét nghiệm của ngành y tế, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trước đó, cả hai đã được cách ly y tế tập trung.

Hai bệnh nhân là L.H.Đ.A (SN 2008, trú tại số nhà 85, phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) và P.Q.H (SN 1972, thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà). Theo điều tra dịch tễ, chiều 3.6, bệnh nhân L.H.Đ.A cùng gia đình đi tắm biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, tại điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý. Sau khi có thông báo tìm người của ngành y tế, liên quan đến điểm tắm công cộng trên, bệnh nhân đã khai báo và được cách ly tập trung tại Trường tiểu học Thạch Hưng (TP.Hà Tĩnh) vào sáng 9.6. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân P.Q.H là F1 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với SARS-CoV-2 đã được công bố (BN 9245, BN 9247, BN 9248), cũng đã được cách ly tập trung trước đó.

Ngay sau khi phát hiện 2 ca nhiễm mới, ngành chức năng đã lập 5 chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân L.H.Đ.A sinh sống ở phường Bắc Hà. Ngành y tế Hà Tĩnh đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan và triển khai công tác phòng chống dịch. Hiện tại Hà Tĩnh đã phát hiện 16 trường hợp mắc COVID-19 kể từ ngày 5.6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 ca dương tính COVID-19 ở Hà Tĩnh, trong đó có 1 ca do tắm biển chung