Một thợ săn ở Mỹ đã bị con nai sừng xám húc chết sau khi người này bắn cung tên vào con vật tối hôm trước.

Nai sừng xám húc chết thợ săn để trả thù

02/09/2020, 09:52

Một thợ săn ở Mỹ đã bị con nai sừng xám húc chết sau khi người này bắn cung tên vào con vật tối hôm trước.

Con nai sừng xám đã bị giết sau đó và thịt của nó được tặng cho nhà tù quận Tillamook - Ảnh: Daily Star

Thợ săn Mark David (66 tuổi) đã bắn cung tên vào con nai sừng xám đực trên vùng đất tư nhân ở đường Trask, quận Tillamook, bang Oregon vào tối thứ Bảy (29.8) và khiến nó bị thương. Tuy nhiên, David không thể xác định vị trí của con vật trước khi đêm xuống nên quyết định quay về chờ trời sáng.

Theo cảnh sát bang Oregon, sáng hôm sau David đã trở lại cùng cùng chủ đất để tìm con nai bị thương. Khi phát hiện con nai, ông cố gắng bắn thêm mũi tên nữa để kết liễu con vật.

Tuy nhiên, người thợ săn này bất ngờ bị con nai lao tới húc vào cổ bằng bộ sừng nhọn. Dù chủ đất cố gắng giúp đỡ nhưng David đã qua đời sau đó do mất máu quá nhiều.

Cảnh sát bang Oregon cho biết, con nai sừng xám đã bị giết sau đó và thịt của nó được tặng cho nhà tù quận Tillamook.

Một con nai sừng xám trong tự nhiên - Ảnh: Internet

Nai sừng xám (tên khoa học: Cervus canadensis) là một trong những loài lớn nhất thuộc họ Hươu nai trên thế giới. Chúng là một trong những lớp thú lớn nhất ở Bắc Mỹ và Đông Á. Loài này được tin rằng thuộc phân loài của hươu đỏ châu Âu (Cervus elaphus) nhưng các bằng chứng từ một nghiên cứu năm 2004 cho thấy ti thể DNA của loài này khác hẳn hươu đỏ châu Âu.

Ngoài nai sừng tấm, thành viên khác duy nhất của họ Hươu có thể cạnh tranh với nai sừng xám về mặt kích thước là loài nai Nam Á (Rusa unicolor). Khu vực sinh sống của nai sừng xám là ở trong rừng và môi trường sống ở bìa rừng. Chúng ăn cỏ, cây bụi, lá cây và vỏ cây. Thiên địch của loài nai này chính là sói xám.

Long Hải (theo Daily Star Post)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nai sừng xám húc chết thợ săn để trả thù