Trong lúc người dân Việt Nam và nhiều nơi khác còn đang háo hức chờ đón giây phút giao thừa thì đã có nơi chuyển sang năm 2019.

Năm 2019 đã đến với châu Á

Anh Tú | 31/12/2018, 17:48

Trong lúc người dân Việt Nam và nhiều nơi khác còn đang háo hức chờ đón giây phút giao thừa thì đã có nơi chuyển sang năm 2019.

Theo quy ước về múi giờ thì quốcđảo Samoa và Kiribati đã được đón năm mới 2019 đầu tiên trên thế giới. Hai quốc đảo nhỏ ở Thái Bình Dương đã có những màn bắn pháo hoa để tiễn năm 2018 vàchào mừng năm 2019 lúc 17 giờ ngày 31.12.2018 theo giờ Hà Nội. Samoa từng là nơi đón năm mới muộn nhất thế giới nhưng năm 2011, họ đã đổi múi giờ của mình sớm lên 24 giờ để đón năm mới đầu tiên.

Màn bắn pháo hoa đầu tiên đón năm 2019

Vào 18 giờ Việt Nam, người dân New Zealand đã được chứng kiến thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Pháo hoa được bắn rực rỡ tại Tháp Sky ở Aucland.

Đến 20 giờtheo giờ Việt Nam, đến lượt các bang miền đông nước Úc đón mừng năm 2019. Tại Sydney, dù đã có mưa khá nặng hạt trước giờ giao thừa. Thếnhưng, điều đó không ngăn cản mọi người đổ ra đường đếm ngược và chiêm ngưỡng màn pháo hoa trên cảng Sydney được bắn từ trước giao thừa 3 giờ đồng hồ.

Đến 22 giờ theo giờ Việt Nam, không khí giao thừa đã tràn về các nước Đông Bắc Á. Theo Reuters, tại CHDCND Triều Tiên, người ta đã tổ chức một buổi trình diễn âm nhạc màu sắc, hoành tráng và khá hiện đại để đón năm mới.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2019 đã đến với châu Á