Trong ngày cuối cùng của năm 2018, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi một bức điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để chúc mừng năm mới.

Chủ tịch Tập Cận Bình gửi điện chúc mừng năm mới Tổng thống Putin

Hoàng Vũ | 31/12/2018, 15:39

Trong ngày cuối cùng của năm 2018, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi một bức điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để chúc mừng năm mới.

Theo báo chí Nga, ông Tậpcho biết năm 2018 đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong quan hệ giữa Bắc Kinh và Moscow được thể hiện qua việc tăng cườngtin tưởng lẫn nhau cùng kết quả hợp tác hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực.

Trong bức điện gửi ông Putin, ông Tập Cận Bình khẳng định: "Vì hạnh phúc của nhân dân hai nước, tôi muốn tiếp tục hợp tác với Nga trên tinh thần lợi ích tiến bộ trong phát triển quan hệ song phương đối với tất cả các lĩnh vực".

Chủ tịch nước Trung Quốc cũng mong muốn thúc đẩy tích cực hợp tác song phương ở cấp liên khu vực. "Hai nước đã thực hiện thành công các chương trình quan trọng về phát triển chính trị nội bộ và bước vào một kỷ nguyên mới của quan hệ phát triển", ông Tập nói thêm.

Cũng theo lời ông Tập Cận Bình,Trung Quốc và Nga từ lâu đã luôn tích cực hợp tác trên trường quốc tế và ở cấp độ khu vực, "đem lại hiệu quả mang tính xây dựng quan trọng trong việc đảm bảo công lý trên toàn thế giới, tạo điều kiện cho sự ổn định toàn cầu".

Điện Kremlin sau đó cho hay, ông Putin cũng đã đáp lại lời chúc của ông Tập và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển đối thoại chính trị tạo tiền đề chotăng trưởng kim ngạch thương mại song phương, đánh dấu mốc son thành công sau nhiều năm hợp tác liên khu dựa trên các nỗ lực phối hợp giữa Moscow và Bắc Kinh trong nghị quyết các vấn đề cấp bách của khu vực và trên toàn cầu.

Hoàng Vũ (theo TASS)
Bài liên quan
Cuộc chiến 'công nghệ xa xỉ' ở Trung Quốc khi ô tô điện ngày càng thông minh và rẻ
Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Tập Cận Bình gửi điện chúc mừng năm mới Tổng thống Putin