Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, năm 2021 sẽ là năm hành động, hành động mạnh hơn để chuyển đổi số quốc gia, là một năm để chuyển đổi số chủ động đi tìm những nỗi đau, những vấn đề của xã hội để giải.

Năm 2021, hành động mạnh mẽ hơn để chuyển đổi số quốc gia

Thu Anh | 09/04/2021, 15:37

Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, năm 2021 sẽ là năm hành động, hành động mạnh hơn để chuyển đổi số quốc gia, là một năm để chuyển đổi số chủ động đi tìm những nỗi đau, những vấn đề của xã hội để giải.

Ngày 9.4, loạt sự kiện ra mắt các nền tảng chuyển đổi số được Bộ TT-TT chính thức khởi động lại với tên gọi mới “Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam”.

Năm 2021, khi "ngày thứ 6 công nghệ" trở lại với một diện mạo mới, ông Đỗ Công Anh - Phó cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT) cho biết năm 2021 là năm mở rộng, cùng tham gia đánh giá, trao đổi, thảo luận về các nền tảng số Make in Vietnam, chú trọng đến nền tảng mang công nghệ số cốt lõi, những nền tảng giải quyết các bài toán của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Huy Dũng, năm 2020 là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia, năm 2021 sẽ là năm hành động, hành động mạnh hơn để chuyển đổi số quốc gia, là một năm để chuyển đổi số chủ động đi tìm những nỗi đau, những vấn đề của xã hội để giải. Đó cũng sẽ chính là tinh thần, kim chỉ nam của chuyển đổi năm trong năm 2021.

“Trong khuôn khổ diễn đàn, các sản phẩm nền tảng sẽ không còn chỉ là để “ra mắt”, để xã hội “biết mặt, biết tên”, mà sẽ phải được phôi thai và sinh ra từ những nỗi đau của xã hội, mang sứ mệnh là giải các bài toán thách thức của xã hội”, Thứ trưởng Dũng chia sẻ.

Thực tiễn triển khai chuyển đổi số trong năm 2020 cho thấy “tìm ra đúng vấn đề của xã hội” thường sẽ khó khăn, thách thức hơn là giải vấn đề đó bằng công nghệ. Trong kỷ nguyên của cách mạng công nghiệp 4.0, mọi vấn đề đều có lời giải bằng công nghệ số. Tìm được vấn đề đúng sẽ dẫn đến những lời giải đúng. Xác định được vấn đề đúng đồng nghĩa với việc đã giải được đến 70 - 80% vấn đề đó. Vì thế đây là việc quan trọng hơn và cần được ưu tiên hơn

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã từng nhận định rằng sự thành công của chuyển đổi số ngày nay không còn chỉ phụ thuộc vào tiến bộ công nghệ, hay những người làm chủ công nghệ mà là chính là ở người dùng, những người ứng dụng công nghệ - những người đầu tiên sẽ nhìn thấy vấn đề, nỗi đau thực sự của xã hội, của cuộc sống.

Trong diện mạo mới của "Ngày thứ 6 công nghệ", bên cạnh phần giới thiệu của đơn vị phát triển nền tảng số, sẽ có thêm phiên tương tác trực tiếp giữa đội ngũ phát triển nền tảng và báo chí, người sử dụng theo hình thức một cuộc tranh biện. Các bên tham gia sự kiện sẽ được đặt câu hỏi, thể hiện thẳng thắn các góc nhìn đa chiều về nền tảng và cuối phiên mọi người sẽ được bình chọn công khai cho sản phẩm, giải pháp công nghệ Make in Vietnam được chọn giới thiệu.

Bài liên quan
Chuyển đổi số là bắt buộc đối với doanh nghiệp Việt Nam
Chuyển đổi số đối với doanh nghiệp không còn là thích hay không thích, cần hay không cần, nên hay không nên mà đó là bắt buộc vì chuyển đổi số là xu hướng dòng chảy của kinh doanh toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
27 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2021, hành động mạnh mẽ hơn để chuyển đổi số quốc gia