Sáng nay, Billy Gilman bất ngờ công khai đồng tính, sau nhiều tin đồn xung quanh chủ đề này. Đối với thế hệ 8X và 9X đời đầu tại Việt Nam, anh khá nổi tiếng với hai bài hit 'One Voice' và 'Oklahoma' khi chỉ vừa mới tròn 11 tuổi. 

Nam ca sĩ Billy Gilman bất ngờ công khai đồng tính

Một Thế Giới | 21/11/2014, 21:51

Sáng nay, Billy Gilman bất ngờ công khai đồng tính, sau nhiều tin đồn xung quanh chủ đề này. Đối với thế hệ 8X và 9X đời đầu tại Việt Nam, anh khá nổi tiếng với hai bài hit 'One Voice' và 'Oklahoma' khi chỉ vừa mới tròn 11 tuổi. 

Trong một đoạn video được đăng tải lên trang Youtube cách đây vài giờ, Billy Gilman bất ngờ công khai đồng tính, cùng ngày với một nam ca sĩ khác là Ty Herndon - người vừa thực hiện hành động tương tự. Chàng trai sinh năm 1988 này chia sẻ: "Hôm nay, một nghệ sĩ nhạc đồng quê, một người bạn (Ty Herndon) đã giúp cho tôi cảm thấy dễ dàng và thoải mái hơn để có thể thực hiện video này. Và tôi muốn những người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong rất nhiều năm qua nên biết một sự thật".
Billy Gilman kể rằng anh từng bị paparazi bắt gặp khi đang hẹn hò với một người cùng giới trong lúc tham dự một liên hoan phim âm nhạc tại bang Rhode Island, Mỹ. Anh mô tả người đàn ông của mình là một người "cho tôi biết tôi là ai, hạnh phúc và sẻ chia cuộc sống với tôi". Theo Gilman, điều quan trọng nhất mà anh muốn làm nhất chính là người hâm mộ có thể biết điều này từ chính anh hơn là nghe từ những nguồn không đáng tin khác.
Billy Gilman bat ngo cong khai dong tinh
 Billy Gilman
Chủ nhân của bài hit "One Voice" cũng chia sẻ cảm giác khó khăn khi là một nghệ sĩ nhạc đồng quê đồng tính và cảm giác bị kỳ thị như thế nào ở bang Nashville sau khi những tin đồn về xu hướng tính dục của anh lan rộng. "Là một nghệ sĩ nhạc đồng quê đồng tính không phải là điều tốt. Nếu mọi người không thích âm nhạc của bạn, đó là một chuyện. Nhưng sau khi đã bán hơn 5 triệu bản thu âm, có một cuộc sống tuyệt vời trong ngành công nghiệp này, tôi hiểu một số thứ trở nên khó khăn khi không có hãng lớn nào muốn gặp gỡ, thảo luận và ký hợp đồng mới".
"Đối với tôi việc thực hiện video này là rất khó khăn, không phải bởi tôi xấu hổ khi là một nghệ sĩ đồng tính hay là một người gay, nhưng tôi xấu hổ bởi vì tôi đang sống trong một thế hệ, trong một ngành công nghiệp mà con người ta luôn khó khăn khi được sống là chính mình".
Billy Gilman bat ngo cong khai dong tinh
Gilman cảm ơn bạn bè vì sự ủng hộ của họ. "Tất cả nghệ sĩ nhạc đồng quê đã trưởng thành cùng tôi, Keith Urban, Vince [Gill], LeAnn Rimes và những bạn bè tuyệt vời của tôi đã luôn dành cho tôi sự ủng hộ". Anh cũng cảm ơn Ty Herndon - người đã tạo động lực để mình dũng cảm nói ra sự thật.
"Tôi sẽ luôn cố gắng để làm một nghệ sĩ tốt nhất có thể. Giờ đây tôi biết mình cuối cùng đã tìm thấy bản thân, và chỉ còn chuyên tâm làm âm nhạc tốt hơn. Tôi biết sẽ có người không đồng ý với điều này, nhưng không sao cả. Mỗi người đều có quan điểm riêng. Nhưng đây là lúc để chúng ta sống chân thành và trung thực", anh nói thêm.
Billy Gilman bat ngo cong khai dong tinh
Billy Gilman sinh ngày 24 tháng 5 năm 1988 tại tiểu bang Rhode Island. Anh sống chung với cha mẹ và cậu em trai.

Năm 8 tuổi, Gilman đã thu hút sự chú ý của một người hướng dẫn luyện giọng ở địa phương, Angela Bacari, người sau này đã trở thành quản lí của anh. Cậu bé đã gặp Ray Benson, người giúp cậu ghi âm những bản thu thử. Trước khi album đầu tay phát hành, Billy đã hát "Roly Poly" cùng với Ray Benson tại lễ trao giải ACM vào ngày 8 tháng 5 năm 2000, đó cũng là lần đầu tiên Billy Gilman trình diễn trong một chương trình truyền hình.

Đĩa đơn đầu tiên của Billy Gilman - "One Voice", được phát hành vào 20.05.2000 và nhanh chóng leo lên BXH các ca khúc nhạc đồng quê hot nhất. Album đầu tay ra mắt cùng năm của anh cũng được Hiệp hội thu âm Mỹ RIAA chứng nhận đĩa vàng và nhận đề cử Grammy vào năm 2001.

Minh Chánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng nay 20.5, khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15
1 giờ trước Sự kiện
Hôm nay 20.5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam ca sĩ Billy Gilman bất ngờ công khai đồng tính