UBND tỉnh Nam Định muốn thực hiện dự án xây dựng đường ven biển với tổng vốn đầu tư khoảng 2971 tỉ đồng tại 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng.

Nam Định muốn làm đường ven biển gần 2.800 tỉ đồng

28/05/2019, 13:50

UBND tỉnh Nam Định muốn thực hiện dự án xây dựng đường ven biển với tổng vốn đầu tư khoảng 2971 tỉ đồng tại 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng.

Ảnh minh họa từ Internet

Bộ KH-ĐT vừa có văn bản gửi 5 bộ ngành liên quan xin ý kiến thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định, VnEconomy ngày 28.5 dẫn lại nguồn tin cho biết.

Dự án này đã được UBND tỉnh Nam Định lần thứ hai đề nghị Bộ KH-ĐT thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư hồi tháng 4.2018.

Theo tờ trình trước đó của UBND tỉnh Nam Định, địa điểm thực hiện dự án là tại 3 huyện gồm Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng với tổng chiều dài tuyến khoảng 65,8km (trong đó chiều dài xây mới khoảng 38,43km). Dự kiến tổng mức đầu tư là 2.791 tỉ đồng, trong đó vốn từ ngân sách Trung ương là 2.000 tỉ đồng, bao gồm 1.000 tỉ đồng đã được thông báo tại văn bản số 4240/BKHĐT-TH ngày 25.5.2017 và 1.000 tỉ đồng được điều chuyển từ dự án Xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình.

Ngoài việc một số đoạn được cải tạo, nâng cấp trên nền cũ và là tuyến độc đạo, UBND tỉnh Nam Định không muốn tiếp tục đầu tư theo hình thức BOT là do tuyến có quá nhiều điểm giao cắt cùng mức gây khó khăn trong việc thu giá hoàn vốn cho các nhà đầu tư.

Mục đích hoàn thành dự án là nhằm nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của vùng kinh tế biển Nam Định.

Tờ trình cũng cho biết thời gian thực hiện dự án từ 2019-2024.

A.T.T tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định muốn làm đường ven biển gần 2.800 tỉ đồng