Ngày 9.4, Nguyễn Thị Lệ Nam Em có mặt tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM để làm việc theo giấy triệu tập lần 2.
Văn hóa

Nam Em bị phạt lần 2 với mức 10 triệu đồng

Tú Viên 20:14 09/04/2024

Ngày 9.4, Nguyễn Thị Lệ Nam Em có mặt tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM để làm việc theo giấy triệu tập lần 2.

Trước đó, Sở TT-TT TP.HCM đã mời người đẹp Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26.3 và ngày 2.4.2024, tuy nhiên cô đã không đến làm việc theo giấy mời với lý do bận công việc tại Đà Lạt. Sau đó, sở này tiếp tục mời Nam Em làm việc vào sáng 9.4.

nam_em.jpeg
Nguyễn Thị Lệ Nam Em bị phạt lần 2 với mức 10 triệu đồng

Ngày 1.3.2024, Sở TT-TT TP.HCM đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Lệ Nam Em với 2 hành vi: cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Tổng số tiền xử phạt hành chính đối với Nam Em là 37,5 triệu đồng.

Trong lần vi phạm trước, Sở TT-TT cũng đã khuyến cáo Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời Sở TT-TT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật. Do đó, với việc Nam Em tiếp tục vi phạm về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân thì Sở TT-TT đã xử phạt hành chính ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở TT-TT TP.HCM sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ TT-TT xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 2 tài khoản Facebook “Nguyễn Lệ Nam Em” và tài khoản Tiktok “Nguyễn Lệ Nam Em” theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 38/2016/TT-BTTTT của Bộ TT-TT quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Em bị phạt lần 2 với mức 10 triệu đồng