Bị cha la mắng, vung đánh, nam sinh tức giận liền uống gần hết chai thuốc trừ sâu. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng mê man, co giật, nói sảng, la hét.

Nam sinh uống thuốc trừ sâu tự tử không chịu về nhà sau khi xuất viện

Hồ Quang | 04/12/2021, 19:25

Bị cha la mắng, vung đánh, nam sinh tức giận liền uống gần hết chai thuốc trừ sâu. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng mê man, co giật, nói sảng, la hét.

Ngày 4.12, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM) cho hay, bệnh viện vừa kịp thời cứu sống một nam sinh uống thuốc trừ sâu tự tử vì giận bị cha mắng, đánh đập.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ - Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố cho biết, nam sinh này được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng mê man, co giật, nói sảng, la hét. Các bác sĩ xác định, bệnh nhi sử dụng gần hết chai thuốc trừ sâu Phospho hữu cơ sau khi bị cha mắng và đánh đòn.

nam-sinhuong-thuoc-tru-sau-tu-tu-khong-chiu-ve-nha-sau-khi-xuat-vien-hinh-anh(1).png
Bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố - Ảnh: BVCC

Ngay lập tức, bệnh nhi được các bác sĩ tiến rửa dạ dày, giải độc. “Sau 2 tuần điều trị tích cực, đến sáng 4.12, bệnh nhi đã tỉnh táo. Các  bác sĩ đã thở phào nhẹ nhõm vì đã cứu sống được cháu”, bác sĩ Phương Vũ chia sẻ.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Phương Vũ, điều đáng nói, sau khi được cho xuất viện, nam sinh này không chịu về nhà. “Nam sinh tâm sự: 'Em sợ hãi khi phải gặp lại những người đã từng bạo hành và làm mình tổn thương, giận cả  bác sĩ vì ngăn cản nỗ lực tự sát của em'. Chúng tôi chỉ biết động viên em: 'Con thấy không, chú là người xa lạ mà bữa giờ chú vẫn có thể ngồi lắng nghe, chia sẻ với con. Rồi nhất định con sẽ gặp được những người tốt yêu thương và chấp nhận con. Hứa với chú, về nhà không tìm cách để chết nữa được không?' Bệnh nhi khẽ gật đầu, đưa tay lên móc nghéo, bốn hàng nước mắt rơi... Chắc là em sẽ giữ lời hứa”, bác sĩ Phương Vũ chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Phương Vũ, bệnh nhi cần phải được điều trị tâm lý sau khi xuất viện. Hiện các chuyên gia tâm lý, vẫn đêm ngày trò chuyện để cứu rỗi tâm hồn em.

Chuyên gia tâm lý Vương Nguyễn Toàn Thiện - Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố, cho rằng khi nhà không phải là nơi để về, khi người thân không còn an toàn để chung sống, em cảm thấy bơ vơ, lạc lõng.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục hành trình hàn gắn và nâng đỡ. Câu chuyện vẫn còn rất dài, đội ngũ tâm lý đã và đang nỗ lực rất nhiều để có cái kết đẹp, cho em và cho cả gia đình em”, chuyên gia tâm lý Vương Nguyễn Toàn Thiện nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh uống thuốc trừ sâu tự tử không chịu về nhà sau khi xuất viện