Đến thăm người yêu nhưng bị trách móc về việc lấy xe máy mang đi bán, gã thanh niên 9x siết cổ người yêu đến bất tỉnh rồi cướp tài sản.

Nam thanh niên 9X siết cổ người yêu cướp tài sản

Hồ Phước Đông | 15/08/2016, 12:53

Đến thăm người yêu nhưng bị trách móc về việc lấy xe máy mang đi bán, gã thanh niên 9x siết cổ người yêu đến bất tỉnh rồi cướp tài sản.

Ngày 15.8, TANDcấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Đức Tài (SN 1990, quê Đắk Lắk) về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Tài và chị N.T.K.L có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2011, nhà ở gần nhau tại tỉnh Đắk Lắk. Năm 2011, L. lên TP.HCM học đại học vàở trọ tại quận 1, bị cáo Tàilên tỉnh Bình Dương làm thuê. Tháng 7.2014, Tài mượn xe gắn máy của L. rồi mang đi bán, lấy tiền tiêu xài dù không được sự đồng ý của bạn gái. Từ đây giữa hai người đã xảy ra nhiềumâu thuẫn.

Trưa 17.10.2014, Tài đến phòng trọ chị L. chơi rồi xảy ra cự cãi về việcbán xe máy trước đó. Bực tức, Tài lao đến dùng dây sạcđiện thoại siết cổ người yêu mình đến khi nạn nhân ngất xỉu mới dừng lại. Sau khi gây án, bị cáo lấy laptop, điện thoại di động mang đi bán được hơn 7 triệu đồng. Nạn nhân may mắn thoát chết nhờbạn cùng phòng đi làm về và kịp phát hiện, đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hai ngày sau khi gây án, Tài bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo liên tục cho rằng mình không cố sát nạn nhân và mong được giảm nhẹ tội. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ của vụ án, lời khai của nạn nhân và các bằng chứng liên quan, Hội đồng xét xửxét thấy hành vi của Tài đã cấu thành tội Giết người. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xửxét quyết định tuyên y án sơ thẩm, tổng mức án bị cáo phải nhận là23 năm tù cho tội Giết người và Cướp tài sản.

Nghinh Phong
Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên 9X siết cổ người yêu cướp tài sản