Do cần tiêu xài cá nhân, nam thanh niên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác bằng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái mang đi cầm cố để lấy tiền.

Nam thanh niên chuyên thuê xe ô tô mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài

Nhã Thanh | 06/11/2020, 15:41

Do cần tiêu xài cá nhân, nam thanh niên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác bằng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái mang đi cầm cố để lấy tiền.

Ngày 6.11, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo Hà Văn Hồng (SN 1994) và Nguyễn Văn Chi (SN 1985) cùng trú tại tỉnh Bắc Giang – về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, do cần tiêu xài cá nhân, Hà Văn Hồng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác bằng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái mang đi cầm cố để lấy tiền. Hà Văn Hồng đã thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt chiếc ô tô Toyota Fortuner trị giá hơn 1 tỉ đồng của một Công ty mang đi cầm cố lấy 255 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Ngoài ra, Hồng còn tiếp tục thuê chiếc xe ô tô Ford Fiesta trị giá hơn 500 triệu đồng của chị Nguyễn Thủy T. với mục đích cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân nhưng chưa kịp mang đi cầm cố thì bị bắt giữ.

123738750_355552935713850_8436549227442885659_n.jpg
2 bị cáo tại phiên xét xử - Ảnh: N.A

Cùng thủ đoạn trên, Hà Văn Hồng đã bàn bạc với Nguyễn Văn Chi, thống nhất để Chi ứng tiền đặt cọc bằng việc chuyển qua tài khoản để thuê xe, tìm nơi cầm cố xe. Ngày 11.6.2019, Hồng thuê chiếc xe ô tô Ford Fiesta trị giá gần 350 triệu đồng của anh Phạm Cao M. Sau khi thuê được xe, Chi và Hồng đã cầm cố chiếc xe ô tô cho anh Nguyễn Thế T. để vay 100 triệu đồng chi tiêu cá nhân.

Qua lời khai của bị cáo Hồng cho thấy Hồng đã bàn bạc, thống nhất với Chi tìm thuê xe ô tô tự lái để mang đi cầm cố, Hồng đã yêu cầu Chi chuyển tiền đặt cọc để thuê xe và nhận được sự đồng ý từ Chi.

Sau khi thuê được xe, Hồng gọi điện cho Chi để hỏi nơi cầm đồ và được Chi đưa địa chỉ của anh Nguyễn Thế T.  Sau khi được CQĐT triệu tập, anh Nguyễn Thế T. đã tự nguyện giao nộp chiếc xe trên. Theo lời khai của anh T. thể hiện trong cáo trạng, khi nhờ đặt xe, cả 2 bị cáo đều nói là xe đi mượn của bạn, đặt lại mấy hôm để làm tin vay tiền. Vì là bạn của Chi nên anh T. hoàn toàn tin tưởng mà không tìm hiểu nguồn gốc xe.

Sau thời gian xét xử và nghị án, HĐXX TAND quyết định tuyên phạt bị cáo Hà Văn Hồng 15 năm tù, bị cáo Nguyễn Văn Chi bị tuyên phạt 8 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Bài liên quan
Bộ Công an cảnh báo về thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo
Đối tượng đóng giả là người Việt Nam tại nước ngoài mua hàng online với số lượng hàng hóa lớn, giá trị tài sản cao từ những người kinh doanh trong nước, đồng thời gợi ý chuyển tiền trả trước cho người bán hàng online, thông qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên chuyên thuê xe ô tô mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài