Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ) nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Ông Nguyễn Hòa Bình làm Chủ tịch Hội đồng Chánh án các nước ASEAN

Nhã Thanh | 06/11/2020, 05:47

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ) nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Ngày 5.11 tại Hà Nội, TAND Tối cao Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ) lần thứ 8 bằng hình thức trực tuyến. Tại hội nghị, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã chính thức được Hội đồng Chánh án ASEAN bầu làm Chủ tịch CACJ nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Sau khi nhận bàn giao chức Chủ tịch CACJ từ người tiền nhiệm, ông Nguyễn Hòa Bình đã tái khẳng định mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của CACJ, nhấn mạnh những thành công và đóng góp của CACJ vào sự phát triển chung của ASEAN, đồng thời đánh giá cao vai trò của CACJ trong việc hoàn thiện bức tranh toàn cảnh về một Cộng đồng ASEAN thống nhất trong đa dạng.

123656952_833771814092904_77835668441638391_n.jpg
Chánh án TAND Tối cao Việt Nam - Ảnh: N.A

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cam kết phối hợp chặt chẽ với các Chánh án của Tòa án tối cao các nước ASEAN, nỗ lực hoàn thành trọng trách của mình, góp phần cho sự phát triển và thành công của Hội đồng Chánh án.

Tại Hội nghị, Hội đồng Chánh án ASEAN đã đạt được sự đồng thuận cao trong các vấn đề, trong đó đáng chú ý là việc thông qua kế hoạch hoạt động cho 6 nhóm công tác của CACJ.

Cụ thể, nhóm công tác về xây dựng Cổng thông tin điện tử tòa án các nước ASEAN (AJP); nhóm công tác về tạo điều kiện cho hoạt động tống đạt giấy tờ tư pháp trong lĩnh vực dân sự giữa các nước ASEAN; nhóm công tác về Quản lý án và ứng dụng công nghệ tại tòa án; nhóm công tác về tranh chấp xuyên quốc gia liên quan đến trẻ em; nhóm công tác về đào tạo tư pháp; nhóm công tác về Hội nghị ASEAN+ của CACJ.

Kết thúc hội nghị, Hội đồng Chánh án ASEAN đã cùng ký Tuyên bố Hà Nội, ghi nhận những quyết nghị của Hội đồng Chánh án các nước ASEAN trong quá trình thảo luận tại hội nghị, làm cơ sở để triển khai hoạt động của CACJ trong thời gian tới.

Bài liên quan
Hội đồng Chánh án ASEAN - kênh hợp tác quan trọng của Tòa án các nước ASEAN
Theo Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, Hội đồng Chánh án ASEAN (CACJ) trở thành một kênh hợp tác quan trọng, giúp Tòa án các nước trong khu vực có điều kiện trao đổi thông tin, kinh nghiệm...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Hòa Bình làm Chủ tịch Hội đồng Chánh án các nước ASEAN