Sáng 13.11, Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Văn Linh (28 tuổi), ngụ ấp Trường Ninh 2, xã Trường Xuân A, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ để tiếp tục làm rõ hành vi cướp tài sản.

Nam thanh niên cướp ngân hàng ở Cần Thơ là dược sĩ!

Hồ Hùng | 13/11/2017, 15:59

Sáng 13.11, Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Văn Linh (28 tuổi), ngụ ấp Trường Ninh 2, xã Trường Xuân A, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ để tiếp tục làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo Công an Q.Ninh Kiều, sau khi bị bắt giữ, làm việc với cơ quan điều tra, Linh cho biết hiện đang ở trọ tại P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, đồng thời thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Qua tìm hiểu, được biết Linh có bằng Trung cấp Dược, đang là nhân viên của Công ty CP Dược Hậu Giang. Thấy cuộc sống con cái sau khi lập gia đình khó khăn, cha mẹ Linh cho vốn để con mở tiệm internet ở Q.Ninh Kiều, 2 vợ chồng chuyển vào ở luôn trong tiệm.

Họ kinh doanh ổn định được khoảng 2 năm với thu nhập khoảng 300.000 đồng/ngày. Thời gian gần đây có 1 tiệm internet mới mở gần đó, nên khách đến tiệm Linh cũng ít bớt…

Mới đây, 2 vợ chồng thanh niên này có mâu thuẫn nên dọn ra ở riêng, bán máy, không kinh doanh nữa. Người vợ mang con về nhà ngoại, còn Linh ra thuê trọ một mình ở đường Nguyễn Văn Cừ (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều).

Mẹ Linh không hiểu con mình vì sao nợ nần

Bà H. - mẹ Linh (ngụ xã Trường Xuân A, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) -cho biết, hàng tháng con trai bà vẫn về thăm nhà và không hề có biểu hiện gì bất thường. “Nó cũng không than thiếu tiền, thiếu bạc gì. Mà nếu nó có thiếu tiền, thiếu bạc thì nói với gia đình để tôi còn tính. Chứ đâu mà làm cái chuyện không đâu vào đâu như vầy?”, mẹ Linh nức nở nói.

Còn Linh khai báo với công an, thời gian qua đang nợ nần nhiều người. Trong một lần lên mạng xã hội thấy thời gian qua xảy ra nhiều vụ cướp ngân hàng lấy được nhiều tiền nên Linh “học cách cướp” ngân hàng để có tiền trả nợ.

Để thực hiện hành vi phạm tội, trước đó Linh đã sắm “đồ nghề” gồmkhẩu trang, áo khoác, găng tay và 1 con dao. Sau đó, Linh nhiều lần qua lại quan sát Phòng Giao dịch Hưng Lợi của Eximbank - Chi nhánh Cần Thơ (số 221A, đường 3.2, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) để quan sát hoạt động, đợi lúc có thời cơ sẽ ra tay.

Nơi Linh định thực hiện vụ cướp - Ảnh: Thanh Hồ

Chiều 3.11, khi đi ngang phòng giao dịch thấy vắng khách, chỉ có bảo vệ giữ xe trước cửa nên Linh chạy đi mua 1 lít xăng đựng trong 2 chai nước lọc rồi đến nơi vắng mặc áo khoác, đeo khẩu trang, mang găng tay, đeo ba lô, đội mũ bảo hiểm chạy mô tô BKS 65H1 226.38 đến định thực hiện vụ cướp.

Theo tính toán, sau khi đến trước phòng giao dịch Linh sẽ ném 2 chai xắng vào bảo vệ để bật hột quẹt đốt gây đám cháy. Sau đó sẽ mang dao vào phòng giao dịch để khống chế, yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô mang theo rồi tẩu thoát.

Tuy nhiên, khi Linh vừa ném chai xăng vào bảo vệ phòng giao dịch chưa kịp bật lửa đốt thì bị bảo vệ và người dân khống chế bắt giữ giao cho công an.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên cướp ngân hàng ở Cần Thơ là dược sĩ!