"Nhìn chân tay mình bị cụt tôi tủi thân khóc một mình. Tôi nghĩ mình tàn tật thế này sống chỉ làm phiền con cháu nên đã từng tự tử nhưng không thành. Biết tôi nghĩ quẩn, các con khuyên nhiều nên tôi cũng cố gắng sống”, bà Hu tâm sự

Nạn nhân bị cắt tứ chi sau khi mổ thận từng tự tử bất thành

Một Thế Giới | 13/09/2015, 06:05

"Nhìn chân tay mình bị cụt tôi tủi thân khóc một mình. Tôi nghĩ mình tàn tật thế này sống chỉ làm phiền con cháu nên đã từng tự tử nhưng không thành. Biết tôi nghĩ quẩn, các con khuyên nhiều nên tôi cũng cố gắng sống”, bà Hu tâm sự

Như Một Thế Giới đã đưa tin, vụ việc bà Trần Thị Hu (SN 1961, ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) đi mổ sạn thận ở Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, nhưng khi rời viện lại trong tình trạng bị cắt tứ chi gây xôn xao dư luận.

Tri Thức trẻ cho biết ngày 11.9, phóng viên đã tìm đến nhà bà Trần Thị Hu, ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi (TP.HCM) để tìm hiểu cuộc sống của bà sau khi phẫu thuật cắt tứ chi.

Bà Hu cho biết, trước đây bà làm nông, sức khoẻ tốt không hay đau ốm. Đến trưa 9.1.2009, thấy đau bụng nhưng chủ quan nghĩ là đau bình thường nên bà chỉ mua thuốc về uống thuốc.

Đến chiều tối, thấy đau nhiều nên bà nói với con đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi khám thì được các bác sĩ mổ. Sau đó, Bệnh viện Củ Chi chuyển bà lên Bệnh viện Chợ Rẫy thì bà bị cắt chân, tay.

“Tôi không biết vì sao đi mổ thận mà họ lại cắt chân tay của tôi. Khi xuất viện về nhà không đi lại được, sinh hoạt rất bất tiện. Nhìn chân tay mình bị cụt tôi tủi thân khóc một mình.
Tôi nghĩ mình tàn tật thế này sống chỉ làm phiền con cháu nên đã từng tự tử nhưng không thành. Biết tôi nghĩ quẩn, các con khuyên nhiều nên tôi cũng cố gắng sống”, bà Hu tâm sự.
Cũng theo bà Hu, sau khi chân tay lành vết thương, bà đi bán vé số kiếm sống. Nhưng trong một lần đi bán, bà bị người xấu giật mất tệp vé số mất hơn 2 triệu, nghĩ tủi thân quá nên bà khóc trên đường về.
Trong những lần đi bán vé số sau đó, nhiều người hỏi tại sao chân tay bà bị cắt, khi về đến nhà nghĩ đến những câu hỏi đó thì nước mắt bà lại rơi.
Cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn, chân, tay bị cắt không lao động được.
Đặc biệt, khi nghĩ đến những thắc mắc mà người khác hỏi tại sao lại bị cắt, sao lại thế…, bà vừa buồn vừa tủi và quyết định đến Bệnh viện Củ Chi thắc mắc.
Bà Hu cho rằng, chắc các bác sĩ kíp mổ đã sai sót gì đó chứ sao bà mổ thận lại bị cắt chân, tay làm cho bà bị tàn phế.
Giữa năm 2015, bà làm đơn khiếu nại bệnh viện Củ Chi, đến tháng 7/2015 bà làm đơn yêu cầu bệnh viện hỗ trợ.
PV (tổng hợp)
Đọc thêm vụ việc
>>Mổ sạn thận, bác sĩ làm bệnh nhân tàn phế
>> Đi mổ sạn thận bị cắt tứ chi: chi 60 triệu đồng để mua im lặng?



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạn nhân bị cắt tứ chi sau khi mổ thận từng tự tử bất thành