Công an tỉnh Tuyên Quang vừa đề nghị người dân cảnh giác với những thủ đoạn tuyển dụng lao động bất hợp pháp.

Nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn tuyển dụng lao động bất hợp pháp

PV | 13/11/2023, 18:52

Công an tỉnh Tuyên Quang vừa đề nghị người dân cảnh giác với những thủ đoạn tuyển dụng lao động bất hợp pháp.

Theo thông tin từ Bộ Công an, Công an tỉnh Tuyên Quang vừa đề nghị người dân cảnh giác với những thủ đoạn tuyển dụng lao động bất hợp pháp.

“Việc xuất cảnh đi nước ngoài phải thông qua các tổ chức hợp pháp, có tư cách pháp nhân, được nhà nước bảo hộ và đặc biệt người lao động phải cảnh giác, không tham gia các hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội”, Công an tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh.

Theo đó, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Tuyên Quang vừa thi hành Lệnh bắt tạm giam bị can đối với Trần Bình Giang (SN 1999, trú tại thôn Bắc Hai, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài”.

01.jpg
Bị can Trần Bình Giang nghe Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đọc Lệnh bắt tạm giam - Ảnh: Bộ Công an

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết Trần Bình Giang sử dụng tài khoản Zalo “A A Phong Ca”, “Bi Phong” tự xưng là Trần Đạo Phong trú tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đăng bài viết tuyển dụng người Việt Nam đến Thái Lan làm việc văn phòng nhẹ nhàng, lương cao, nhập cảnh hợp pháp bằng hộ chiếu, miễn phí visa cư trú.

Ngoài ra, trong bài viết đăng tải, tài khoản trên đề cập tới việc người tuyển dụng chỉ cần chụp ảnh hộ chiếu là Trần Bình Giang sẽ mua cho vé máy bay đi đến Thái Lan, đón đến nơi làm việc.

Tuy nhiên, khi các bị hại đến Băng Cốc (Thái Lan), Giang bố trí đón, đưa bị hại nhập cảnh hợp pháp hoặc bất hợp pháp đến một khu tự trị có vũ trang tại Myanmar, lao động bất hợp pháp.

Tại đây, các bị hại phải tìm kiếm, kết bạn, làm quen với những người Việt Nam sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook, Telegram… để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; nếu không làm theo yêu cầu sẽ bị đánh đập, dí dùi cui điện…

Cơ quan công an cho biết những người muốn trở về Việt Nam phải nộp số tiền chuộc lên tới hàng trăm triệu đồng. Nhiều bị hại đã bỏ trốn khỏi nơi làm việc, có trường hợp bị tử vong trên đường trốn chạy.

Bài liên quan
Lật tẩy thủ đoạn của cặp vợ chồng đăng bài kêu gọi từ thiện rồi chiếm đoạt tiền
Sau khi lập tài khoản Facebook ảo, Phan Thị Quyên cùng chồng đăng tải các bài viết về hoàn cảnh khó khăn để kêu gọi từ thiện rồi chiếm đoạt tiền của các nhà hảo tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn tuyển dụng lao động bất hợp pháp