Sau đợt mưa vừa diễn ra, từ ngày mai, nắng nóng quay trở lại miền Bắc và Trung và có thể kéo dài nhiều ngày.

Nắng nóng quay trở lại miền Bắc và miền Trung

Thùy Vân | 05/07/2019, 07:54

Sau đợt mưa vừa diễn ra, từ ngày mai, nắng nóng quay trở lại miền Bắc và Trung và có thể kéo dài nhiều ngày.

Khu vực Hà Nội trưa chiều nay trời nắng, nhiệt độ cao nhất là 34 độ. Một số nơi ở Việt Bắc và Tây Bắc vẫn có mưa vừa, mưa to.

Hôm qua, sau khi bão số 2 đổ bộ vào đất liền các tỉnh Hải Phòng - Nam Định sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục suy yếu thành vùng thấp rồi tan dần ở Tây Bắc, các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to. Cụ thể, khu vực Thanh Hóa đến Nghệ An có mưa rất to. Khu vực Hà Tĩnh đến Quảng Bình có mưa to đến rất to. Riêng khu vực Quảng Trị đến Huế có mưa vừa, mưa to. Tuy nhiên, từ đêm qua, mưa giảm nhanh ở các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Từ ngày mai (6.7), nắng nóng được cho là sẽ quay trở lại toàn bộ dải miền Trung gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Dự báotừ nay đến tuần sau ở khu vực này là ngày nắng nóng, chiều và tối có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 đợt nắng nóng diện rộng trong tháng 7, tập trung nhiều hơn ở trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, riêng khu vực miền Trung, nắng nóng có xu hướng kéo dài hơn so với Bắc Bộ.

Dưới đây là dự báo thời tiết ngày và đêm 5.7 theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương:

Hà Nội

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:26 - 29oC
Nhiệt độ cao nhất từ:32 - 35oC

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ:30 - 33oC

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng vùng núi sáng nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:26 - 29oC
Nhiệt độ cao nhất từ:31 - 34 độ, có nơi trên 34oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:27 - 30oC
Nhiệt độ cao nhất từ:34 - 37 độ, có nơi trên 37oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:26 - 29oC
Nhiệt độ cao nhất từ:34 - 37 độ, phía Bắc có nơi trên 37oC

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ:29 - 32oC

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ:24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ :30 - 33oC

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng nóng quay trở lại miền Bắc và miền Trung