Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố bức ảnh chụp bề mặt của sao Hỏa được miêu tả là trái tim của hành tinh này.

NASA công bố bức hình độc về 'trái tim sao Hỏa'

Ngọc Thạnh | 01/03/2017, 14:08

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố bức ảnh chụp bề mặt của sao Hỏa được miêu tả là trái tim của hành tinh này.

Theo tờ Express, hình ảnh trái tim của sao Hỏa được chụp bằng máy ảnh thử nghiệm khoa học hình ảnh độ phân giải cao HiRISE lắp đặt bên trong tàu Khảo sát quỹ đạo sao Hỏa (MRO) của NASA. Con tàu đang hoạt động cách bề mặt sao Hỏa khoảng 300 km.

Các nhà nghiên cứu cho hay phần lớn diện tích của hành tinh đỏ này được bao phủ bởi các loại đá hạt mịn, che giấu đi tầng đá nền. Tuy nhiên, bức ảnh này đã chụp lại được cảnh tầng đá nền bị lộ ra, chỉ bị các đụn cát che phủ một phần.

Sứ mệnh MRO trị giá 720 triệu USD được phóng lên vũ trụ vào tháng 8.2005 và bay vào quỹ đạo của sao Hỏa từ tháng 3.2006. MRO bay theo quỹ đạo gần tròn cách bề mặt sao Hỏa khoảng 250-316 km.

Gần đây nhất, máy ảnh độ phân giải cao HiRISE đã ghi được bức hình quý về Trái Đất và Mặt Trăng với góc nhìn từ sao Hỏa.

Hiện nay có 6 thiết bị làm nhiệm vụ quan sát sao Hỏa, trong có 3 tàu của Mỹ, hai vệ tinh của châu Âu và một tàu của Ấn Độ.

Theo Infonet
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NASA công bố bức hình độc về 'trái tim sao Hỏa'