Sứ mệnh với tên gọi Lucy nhằm khám phá tiểu hành tinh Trojan của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang đạt nhiều bước tiến đáng kể trong quá trình chuẩn bị khởi động.

NASA tiến gần hơn trong việc 'giải mã' hệ Mặt trời

Hoàng Vũ | 30/08/2020, 19:25

Sứ mệnh với tên gọi Lucy nhằm khám phá tiểu hành tinh Trojan của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang đạt nhiều bước tiến đáng kể trong quá trình chuẩn bị khởi động.

Trong khuôn khổ dự án Lucy,các nhà khoa học sẽ đưa một tàu vũ trụ cùng tên không người lái lên các tiểu hành tinh được gọi là Trojan có quỹ đạo gần sao Mộc. Những tiểu hành tinh này được cho là những vết tích của thời kỳ sơ khai trong quá trình hình thành hệ Mặt trời.

Các nhà khoa học cho rằng, các tiểu hành tinh Trojan được coi là những dấu vết của vật chất nguyên thủy dẫn tới việc hình thành các hành tinh khác, nắm giữ những đầu mối quan trọng để "giải mã" hệ Mặt trời. Từ đó, sứ mệnh Lucysẽ giúp các nhà khoa học khám phá nguồn gốc của Trái đất.

Hiệncác thiết bị được tích hợp vào tàu vũ trụ trong sứ mệnh Lucy đang được thử nghiệm. Các hoạt động lắp ráp đã được công ty thuộc Bộ quốc Phòng Mỹ Lockheed Martin triển khai ở Littleton, bang Colorado. Tàu vũ trụ dự kiến sẽ được chuyển đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida để tích hợp với phương tiện phóng.

Mọi công đoạn lắp ráp và thử nghiệm tàu ​​vũ trụ sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 7.2021, khi đótàu vũ trụ sẽ được chuyển đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy. Tàu dự kiến được phóng vào tháng 10.2021. Tàu vũ trụ Lucy của NASA sẽ bắt đầu nghiên cứu về các thiên thạch của sao Mộc vào năm 2027, sau khi dành khoảng 6 năm để tiếp cận hành tinh khổng lồ như Trojan.

Giám đốc dự án Lucy Donya Douglas-Bradshaw, từ Trung tâm Không gian Goddard của NASA ở Greenbelt, Maryland, cho biết: “Việc chế tạo một con tàu vũ trụ chưa bao giờ là dễ dàng. Đội ngũ của chúng tôi đã kiên trì vượt qua tất cả những thử thách và điều này thật đáng kinh ngạc. Hiện chúng tôi đã hoànthành cấu trúc tàu vũ trụ và một đội sẵn sàng lắp đặt các thiết bị”.

Trang Nhung (theo Scitech Daily)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NASA tiến gần hơn trong việc 'giải mã' hệ Mặt trời