NBCUniversal mỉa mai Twitter trong sự kiện hôm 15.5, chỉ vài ngày sau khi Linda Yaccarino, giám đốc quảng cáo hàng đầu của họ, từ chức để gia nhập công ty truyền thông xã hội do Elon Musk làm chủ.

NBCUniversal mỉa mai Twitter sau khi Linda Yaccarino làm CEO thay Elon Musk

Sơn Vân | 16/05/2023, 11:29

NBCUniversal mỉa mai Twitter trong sự kiện hôm 15.5, chỉ vài ngày sau khi Linda Yaccarino, giám đốc quảng cáo hàng đầu của họ, từ chức để gia nhập công ty truyền thông xã hội do Elon Musk làm chủ.

Tại sự kiện giới thiệu chương trình sắp tới của mình có tên upfront để thu hút nhà quảng cáo, NBCUniversal (tập đoàn giải trí và truyền thông đại chúng thuộc Comcast) trình làng chú gấu bông tên Ted từ bộ phim hài cùng tên năm 2012.

Trong phần lời mở đầu của mình, Ted đã nói: "Truyền hình là con đường đúng đắn. Ai cần những quảng cáo Instagram đó? Twitter có vẻ như là nơi để bắt đầu, nhưng Twitter chỉ để cho tất cả những kẻ điên rồ trở lại", theo Kerry Flynn - phóng viên truyền thông Axios tường thuật từ sự kiện.

Câu thoại của Ted đã nhận được tràng cười sảng khoái từ khán giả.

Việc này đến sau khi Linda Yaccarino gần đây rời khỏi NBCUniversal. Làm ở NBCUniversal gần 12 năm, Linda Yaccarino (60 tuổi) đã từ chức giám đốc quảng cáo vào tuần trước để gia nhập Twitter. Bà sẽ thay thế Elon Musk làm Giám đốc điều hành Twitter. 

Theo trang Insider, NBCUniversal cho biết việc Ted nói câu thoại này và Linda Yaccarino rời đi "hoàn toàn là sự trùng hợp".

"Đoạn video được sản xuất rất lâu trước khi tin tức về Linda Yaccarino (làm Giám đốc điều hành Twitter - PV) được biết đến", NBCUniversal lý giải.

nbcuniversal-mia-mai-twitter-sau-khi-linda-yaccarino-lam-ceo-thay-elon-musk.jpg
Elon Musk bổ nhiệm Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành Twitter thay cho ông - Ảnh: Internet

Hôm 14.5, Linda Yaccarino cho biết cô được truyền cảm hứng từ tầm nhìn của Elon Musk để tạo ra tương lai tươi sáng hơn và rất vui mừng được giúp biến đổi Twitter.

"Từ lâu, tôi đã được truyền cảm hứng bởi tầm nhìn của Elon Musk để tạo ra một tương lai tươi sáng hơn. Tôi rất vui khi được giúp đưa tầm nhìn này lên Twitter và cùng nhau biến đổi doanh nghiệp này!", Linda Yaccarino tweet.

Đây là lần đầu tiên Linda Yaccarino phát biểu công khai kể từ khi có tin tức bà đang đàm phán để trở thành giám đốc điều hành tiếp theo của Twitter.

Khoảng 5 tháng sau khi hứa sẽ từ chức Giám đốc điều hành Twitter, Elon Musk cuối cùng đã tìm được người thay thế mình.

Ông đã hoàn tất việc mua lại Twitter vào tháng 10.2022 với giá 44 tỉ USD. Đến tháng 12.2022, tỷ phú 51 tuổi người Mỹ nói rằng sẽ từ chức Giám đốc điều hành Twitter một khi tìm thấy "ai đó đủ khờ dại để nhận công việc này".

Hôm 12.5, Linda Yaccarino đã từ chức Giám đốc quảng cáo NBCUniversal. Vài giờ sau, Elon Musk công bố Linda Yaccarino là tân Giám đốc điều hành Twitter.

"Tôi rất vui mừng được chào đón Linda Yaccarino với tư cách là CEO mới của Twitter! @LindaYacc sẽ tập trung chủ yếu vào hoạt động kinh doanh, trong khi tôi tập trung vào thiết kế sản phẩm và công nghệ mới", ông thông báo.

Linda Yaccarino là người ủng hộ Elon Musk và các đồng nghiệp cho biết quan điểm chính trị của bà rất phù hợp với ông chủ Twitter.

Elon Musk đã phản ứng lại chỉ trích về việc bổ nhiệm Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành Twitter, tin rằng cả hai phe chính trị đều sẽ nhận thấy bà "thông minh, công bằng và hợp lý".

Austen Allred, Giám đốc điều hành Bloomtech, cho biết việc bổ nhiệm Linda Yaccarino có thể được coi là sự xác nhận lập trường "trung lập" của Elon Musk.

Từng dành vài năm để hiện đại hóa hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình ở NBCUniversal, Linda Yaccarino cho biết bà cam kết tương lai với Twitter và nói rằng phản hồi của người dùng là rất quan trọng để xây dựng Twitter 2.0.

Bà sẽ tiếp quản một nền tảng truyền thông xã hội đang cố gắng đảo ngược sự sụt giảm doanh thu quảng cáo và đang phải đối mặt với những thách thức cùng gánh nặng nợ nần.

Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter, nhiều nhà tiếp thị đã rời khỏi nền tảng này, lo lắng rằng quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp. Đầu năm nay, Elon Musk thừa nhận rằng Twitter bị sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu quảng cáo.

Lou Paskalis, nhà điều hành ngành quảng cáo lâu năm và là Giám đốc điều hành công ty tư vấn tiếp thị AJL Advisory, cho biết: "Quỹ đạo của Twitter sẽ ngay lập tức thay đổi 180 độ dưới sự lãnh đạo của Linda Yaccarino”.

Sau khi tiếp quản Twitter, Elon Musk đã sa thải hàng ngàn nhân viên (từ 7.500 hiện chỉ còn khoảng 1.000), đình chỉ những người dùng mà ông không thích, khôi phục nhiều tài khoản từng bị cấm, gấp rút tung ra sản phẩm Blue tính phí 8 USD/tháng để nhận dấu tích màu xanh lam nhưng vô tình tạo cơ hội cho những kẻ lừa đảo mạo danh các thương hiệu lớn.

"Tôi nghĩ Linda Yaccarino đã leo lên mọi ngọn núi mà cô có thể tại NBCUniversal và làm điều đó một cách hoàn hảo. Không có thách thức nào lớn hơn việc khôi phục trật tự tại Twitter", Elon Musk nói.

Sự ra đi của Linda Yaccarino là mất mát lớn khác với NBCUniversal. Tháng trước, Comcast cho biết Giám đốc điều hành NBCUniversal - Jeff Shell sẽ rời đi vì thừa nhận có mối quan hệ không phù hợp với một phụ nữ trong công ty, sau khiếu nại dẫn đến cuộc điều tra.

Linda Yaccarino gia nhập NBCUniversal vào năm 2011, sau 15 năm làm việc tại Turner Entertainment. Bà được ghi nhận là người đã đưa hoạt động bán quảng cáo của mạng này vào tương lai kỹ thuật số.

Greg Kahn, Giám đốc điều hành công ty tư vấn truyền thông GK Digital Ventures, nhận xét: “Twitter cần được xây dựng uy tín với cộng đồng quảng cáo. Linda đã thể hiện được bản lĩnh, tính sáng tạo trong việc đưa các đối tác mới đến bàn đàm phán và sở hữu mối quan hệ sâu rộng".

Tại NBCUniversal, Linda Yaccarino được mệnh danh là “cỗ máy” bán quảng cáo. Bà còn có biệt danh khác là “chiếc búa bọc nhung” do chiến thuật đàm phán cứng rắn ẩn đằng sau vẻ ngoài thân thiện.

Trong suốt khoảng thời gian gần 12 năm làm việc tại NBCUniversal, Linda Yaccarino đã điều hành một đội ngũ hơn 2.000 nhân viên bán quảng cáo, mang về hơn 100 tỉ USD, theo thông tin trên website chính thức của công ty này.

Linda Yaccarino được các đồng nghiệp mô tả là vị lãnh đạo chăm chỉ và xây dựng hình ảnh bản thân rất tốt. Bà đã lèo lái NBCUniversal vượt qua giai đoạn suy thoái của truyền hình, ảnh hưởng đến tất cả công ty truyền thông do một bộ phận người tiêu dùng ngừng sử dụng truyền hình cáp.

Linda Yaccarino không hề giấu giếm các đồng nghiệp và bạn bè rằng bản thân bà muốn ngồi vào vị trí Giám đốc điều hành. Tại NBCUniversal, Linda Yaccarino từng thúc ép ban điều hành để bà có thể nhận thêm trọng trách và cách đây một vài năm từng dọa nghỉ việc nếu không đạt được mong muốn.

Sau đó, Linda Yaccarino được giao thêm công việc quản lý hoạt động kinh doanh dữ liệu của công ty. Bà cũng cố gắng giành vị trí điều hành mảng kinh doanh quảng cáo của Comcast nhưng bất thành.

Vào năm 2020, Linda Yaccarino thể hiện rõ với các đồng nghiệp về sự thất vọng của bà khi không giành được vai trò lớn hơn, tại thời điểm mà Giám đốc điều hành NBCUniversal khi đó - Jeff Shell cải tổ lại công ty, sa thải một số vị tướng lĩnh dưới quyền.

Mới đây, khi Jeff Shell bị sa thải vì có quan hệ không phù hợp với một nhân viên, Linda Yaccarino vẫn không được xem là ứng viên thay thế ông. Chủ tịch của Comcast - Mike Cavanagh sau đó tiếp nhận luôn vị trí CEO của Jeff Shell.

Quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm của Twitter

Trong khi cho biết Linda Yaccarino sẽ giúp xây dựng "ứng dụng mọi thứ" mà trước đây ông nói có thể cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như thanh toán ngang hàng, việc Elon Musk lựa chọn một chuyên gia quảng cáo kỳ cựu báo hiệu rằng quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm của doanh nghiệp.

Dù kỹ năng bán hàng của Linda Yaccarino rất cần thiết để giúp ích cho Twitter, còn nhiều câu hỏi về việc bà sẽ làm thế nào để điều hành một công ty vốn nổi tiếng hơn về đội ngũ kỹ sư và lập trình viên.

Tuy nhiên, Ross Gerber, nhà đầu tư vào Twitter và Tesla, cho rằng việc Linda Yaccarino không có kinh nghiệm về mảng kỹ thuật không phải là vấn đề quan trọng. Ross Gerber, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng quản lý đầu tư Gerber Kawasaki Wealth and Investment Management, cho biết rằng Elon Musk vẫn tập trung vào các dự án kỹ thuật của Twitter.

"Linda Yaccarino sẽ có lợi thế đặc biệt trong việc mang các hãng quảng cáo trở lại với Twitter, bởi bà hiểu rõ về các nhãn hàng và khía cạnh quảng cáo mà những nhãn hàng đó đang tìm kiếm. Lời nói của bà từ trước đến nay vẫn luôn được tin tưởng. Linda sẽ mang tới sự ổn định”, Brad Feinberg, Phó chủ tịch truyền thông và tiêu dùng của Molson Coors, nhận định.

Elon Musk, Giám đốc điều hành nhà sản xuất xe điện Tesla hôm 12.5 cho biết việc bổ nhiệm Linda Yaccarino làm tân Giám đốc điều hành Twitter sẽ giúp ông dành nhiều thời gian hơn cho Tesla.

Bài liên quan
Elon Musk công kích viên ngọc quý của Mark Zuckerberg
Elon Musk đang tìm cách làm mất uy tín WhatsApp, một trong những viên ngọc quý của Meta Platforms.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NBCUniversal mỉa mai Twitter sau khi Linda Yaccarino làm CEO thay Elon Musk