Có một cuộc tranh luận từ người hâm mộ xem Nemanja Vidic và Virgil van Dijk, ai xứng đáng hơn với danh hiệu trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Nemanja Vidic, Virgil van Dijk và cuộc chiến 'trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại'

04/04/2020, 14:43

Có một cuộc tranh luận từ người hâm mộ xem Nemanja Vidic và Virgil van Dijk, ai xứng đáng hơn với danh hiệu trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Đại dịch coronavirus đang bùng phát và hoành hành trên thế giới đã trực tiếp xoá tan mọi hy vọng Premier League trở lại trong thời gian sớm nhất.

Không được sống trong không khí ăn ngủ cùng bóng đá, fan túc cầu đã tự tìm cho mình một hình thức giải trí khác trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Họ lao vào tranh luận xem Vidic và Van Dijk ai là trung vệ hay nhất. “Ngọn lửa chiến đấu” từ fan của hai phía được khơi màu khi cựu hậu vệ Chelsea, Frank Leboeuf bình chọn trên kênh ESPN FC.

“Theo tôi thì Van Dijk nhỉnh hơn, tôi nghĩ anh ấy hoàn thiện hơn. Cầu thủ người Hà Lan không những chơi chắc chắn trong phòng ngự mà anh ấy còn có khả năng phát động và tham gia tấn công”, trung vệ người Pháp vô địch World Cup 1998 tuyên bố.

“Tôi thích lối chơi của Vidic bởi sự cứng rắn nhưng cố tránh để không phạm lỗi ở những pha cắt bóng trong vòng cấm địa đội nhà. Thế nhưng tôi cho rằng cầu thủ này không còn phù hợp với lối chơi bóng hiện đại bởi anh ấy thiếu mất tư duy tấn công.

Ở Nemanja sẽ không có được những cú chuyền bóng vượt tuyến như một pha bóng phát động tấn công. Mặc dù vậy, hãy ngả mũ với tinh thần thi đấu của Vidic”, cựu cầu thủ từng đoạt nhiều danh hiệu trong 5 năm cùng Chelsea so sánh.

Rõ ràng, những sự phân tích kể trên của Frank Leboeuf đã là tiêu chí để “bình chọn”, khuyến khích những nhà quan sát đưa ra những quan điểm của mình, thậm chí sự so sánh này đã đưa fan United và Liverpool lao vào một tình huống “bỏ phiếu hàng loạt”.

Thật bất ngờ khi những người xem và hiểu biết bóng đá nhìn nhận sự việc trái ngược với tuyên bố của Frank Leboeuf. Có đến 54% người hâm mộ bóng đá nghĩ rằng một Vidic chính là trung vệ tốt hơn Van Dijk.

Tuy nhiên, nếu nghĩ rằng việc đưa cuộc tranh luận đến với công chúng sẽ giải quyết mọi thứ, chắc chắn bạn đã sai. Cuộc thăm dò của BBC cho thấy nhiều người chống lại Vidic.

Người hâm mộ Liverpool dùng Twitter với nick name@donkopleone chỉ trích Vidic là hiện thân của những sai lầm tồi tệ nhất và đoạn tweet này đã kiếm được hàng ngàn lượt thích.

Tuy nhiên, chúng ta đều có một sân chơi bình đẳng và một YouTuber có nickname Teo CRi đưa ra sự sự phản bác hoàn hảo bằng đoạn video kèo dài 10 phút.

Đó là video tổng hợp với tiêu đề Van Dijk rất tốt nhưng Vidic là quái thú để chứng minh Vidic không phải là trung vệ dễ mắc lỗi, dễ mắc sai lầm và là bạn đồng hành hoàn hảo cho hầu hết thủ thành muốn bảo vệ mành lưới đội nhà.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nemanja Vidic, Virgil van Dijk và cuộc chiến 'trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại'