Trước đó, Cuties đã bị khán giả chỉ trích vì tình dục hoá hình ảnh các bé gái tuổi vị thành niên.

Netflix liên tục bị tẩy chay khi quảng bá hình ảnh gợi cảm của trẻ vị thành niên

Đan Thuỳ | 11/09/2020, 11:36

Trước đó, Cuties đã bị khán giả chỉ trích vì tình dục hoá hình ảnh các bé gái tuổi vị thành niên.

Sau cuộc tranh cãi về tấm poster có hình những bé gái mặc đồ bó, tạo dáng gợi cảmthì Cuties tiếp tục vấp phải một làn sóng tẩy chay mới. Mới đây, một đoạn clip quảng cáo cho bộ phim có những cảnh khiêu vũ đầy khêu gợi của các bé gái tuổi vị thanh niên được phát hành. Điều này đã dẫn đến một cuộc kêu gọi tẩy chay rầm rộ trên mạng xã hội với hashtag #CancelNetflix.

Nội dung bộ phim tập trung vào một nhóm nhảy twerking của các bé gái 11 tuổi. Trong đoạn clip mới phát hành có cảnh các bé gái khiêu vũ một cách đầy khiêu khích, nhiều nhà phê bình đã ngay lập tập lên mạng xã hội kêu gọi mọi người tẩy tẩy chay Netflix vì nội dung bộ phim này. Ngoài hashtag #CancelNetflix, một bản kiến nghị trên trang Change.org đã thu hút được hơn 598.700 chữ ký kêu gọi mọi người huỷ đăng ký Netflix. Nhiều người nhận xét bộ phim “kinh tởm” và việc xem bộ phim là “thú vui của những kẻ ấu dâm”.

Poster gây tranh cãi của Cuties - Ảnh: Internet

Theo Fox News, người phát ngôn của Netflix đã đưa bình luận vào hôm 10.9 vừa rồi: “Cuties là một bộ phim có nội dung chống lại việc tình dục hoá trẻ nhỏ. Đây cũng là một bộ phim được đoạt giải và là một câu chuyện mạnh mẽ khắc họa về áp lực mà những bé gái tuổi vị thành niên phải đối mặt trên mạng xã hội cũng như trong cuộc sống hàng ngay khi chúng trong giai đoạn trưởng thành. Chúng tôi khuyến khích những ai quan tâm đến những vấn đề này nên xem bộ phim”.

Cuties ra rạp tại Pháp hồi tháng 4, là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Maïmouna Doucouré. Phim từng đoạt giải "Directing Jury" tại LHP Sundance hồi đầu năm. Cô cho biết mình từng nhận được lời đe doạ sát hại sau sự cố poster phản cảm của bộ phim trên Netflix. “Tôi đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích đối với nhân vật của mình từ những người chưa xem bộ phim này lần nào, họ nghĩ rằng tôi thực sự đang làm một bộ phim có lỗi về việc trẻ em bị cuồng dâm. Tôi cũng nhận được rất nhiều lời đe doạ sát hại”, nữ đạo diễn nói với Deadline.

Nữ đạo diễn Maïmouna Doucouré - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, đạo diễn Maïmouna Doucouré nhấn mạnh rằng những người đã xem bộ phim này thì lại ủng hộ quan điểm rằng poster và clip không thể hiện chính xác nội dung cũng như những thông điệp mà bộ phim gửi gắm tới người xem. Theo Deadline, nữ đạo diễn Doucouré luôn kịch liệt phản đối việc tình dục hoá trẻ vị thành niên.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳđãáp dụng những biện pháp mạnh tay với Netflix khi nền tảng này có một số dấu hiệu sai phạm về nội dung. Cơ quan Giám sát phát sóng nước này cho biết bộ phim Cuties sẽ không được phép ra mắt tại Thổ Nhĩ Kỳ vì có chứa hình ảnh bóc lột trẻ em.

Đan Thùy

Bài liên quan
Netflix mất hơn 22 tỉ USD giá trị sau thông báo ngừng chia sẻ số lượng người đăng ký mới
Cổ phiếu của Netflix giảm mạnh đầu ngày 19.4 sau động thái bất ngờ ngừng chia sẻ số lượng người đăng ký mới và doanh thu trung bình trên mỗi thành viên từ năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Netflix liên tục bị tẩy chay khi quảng bá hình ảnh gợi cảm của trẻ vị thành niên