Nếu facebook và mạng xã hội không thay đổi thì sẽ bị những người tử tế rời bỏ, để chuyển sang một kiểu diễn đạt mới, ở một nền tảng công nghệ khác.

Nếu facebook không chịu thay đổi thì...

Hải Minh | 19/07/2022, 17:23

Nếu facebook và mạng xã hội không thay đổi thì sẽ bị những người tử tế rời bỏ, để chuyển sang một kiểu diễn đạt mới, ở một nền tảng công nghệ khác.

Đừng lấy facebook và mạng xã hội để trút bầu tâm sự, vì ở trên đó, chả ai để ý đến tâm sự riêng của bạn. Cũng chớ nên dùng facebook như một diễn đàn tranh luận chính trị hoặc xã hội, vì ở đó, không ai chịu ai, không có trọng tài và thường là nghe những lời chửi bới, nhục mạ, vu khống và hiếu thắng qua hàng nghìn bình luận, mà ai cũng nghĩ mình là nhà thông thái, là cây bút số 1 của thế giới và là chủ bút số 1.

Chừng nào mà sự hỗn tạp còn kéo dài và người ta còn dùng facebook như một công cụ thỏa mãn tư thù hoặc viết thuê để kiếm những đồng tiền bất lương thì facebook và mạng xã hội sẽ bị những người tử tế rời bỏ, để chuyển sang một kiểu diễn đạt mới, ở một nền tảng công nghệ khác.

Trên thế giới này, nếu đã coi chế độ kiểm duyệt ngôn luận là đánh mất tự do thì tác hại của việc lợi dụng tự do trên mạng xã hội còn nguy hiểm gấp trăm ngàn lần. Nếu để facebook và mạng xã hội suốt ngày tự do xúc phạm nhân phẩm, vu khống, hạ nhục người khác mà không có bất cứ một chế tài nào như hiện nay, thì sẽ làm cho quyền con người bị vi phạm trầm trọng, khiến nhiều cá nhân và gia đình lâm vào bế tắc, thậm chí đi đến chỗ tự vẫn, khó vượt qua với một loại dư luận xuất phát từ suy nghĩ làm cho người có nhiều tự do hơn!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu facebook không chịu thay đổi thì...