Nhiều người đề nghị cơ quan chức năng giám định pháp y tâm thần với Lê Văn Thành - sư thầy đập bể kính, gương chiếu hậu ô tô còn chửi, dọa giết và bắt anh Nguyễn Quang Nhật xin lỗi lúc 11 giờ 30 sáng 9.9.

Nếu không bị tâm thần phân liệt, sư thầy đập ô tô và dọa giết tài xế có thể đi tù?

Phạm Hồng Quân | 11/09/2019, 16:54

Nhiều người đề nghị cơ quan chức năng giám định pháp y tâm thần với Lê Văn Thành - sư thầy đập bể kính, gương chiếu hậu ô tô còn chửi, dọa giết và bắt anh Nguyễn Quang Nhật xin lỗi lúc 11 giờ 30 sáng 9.9.

Xem thêm:Clip sư thầy mặc quần short áo thun đập ô tô, chửi, dọa giết và bắt tài xế xin lỗi

Clip kẻ bệnh hoạn đi xe máy chặn đường, bóp ngực nữ sinh giữa ban ngày

Gã trai nói người yêu 14 tháng là ‘em họ’ trước mặt bạn gái mới quen 3 tháng

Sốt clip Huấn Hoa Hồng hát 'Không thấy ngày về': Đúng người đúng thời điểm?!

Clip Huấn Hoa Hồng nói đạo lý, khoe kiếm tiền từ những người ngu chơi ma túy

Chiều 10.9, Đại đức Thích Nguyên Huân, Trưởng ban Thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã yêu cầu báo cáo trường hợp thầy Lê Văn Thành (pháp danh Minh Truyền, 31 tuổi, tu hơn năm ở chùa Sắc Tứ Khải Đoan)đập bể kính và gãy gương chiếu hậu ô tôcủa anh Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) vì không cho vượt.

Đại đức Thích Nguyên Huân cho hay Lê Văn Thành bị tâm thần phân liệt và đang trong giai đoạn điều trị.

“Việc thầy Minh Truyền đập phá ô tô của người đi đường là sai nhưng cũng cần tìm hiểu nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự việc. Thầy Truyền được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt và đang trong giai đoạn điều trị. Trước đây, thầy Truyền uống thuốc điều trị đã tạm ổn nhưng thời gian gần đây bệnh tái phát. Đây có thể là nguyên nhân khiến thầy Truyền hành động không đúng”,đại đức Thích Nguyên Huân chia sẻ.

Sáng 10.9, người của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã đưa Lê Văn Thành đến Bệnh viện tâm thần Đắk Lắk điều trị.

“Khi đưa đi, thầy Minh Truyền không tuân thủ mà còn chống đối. Về mặt chính quyền thì Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đang chờ kết luận điều tra từ công an. Giáo hội Phật giáo tỉnh đang làm báo cáo gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam xin ý kiến xử lý”,đại đức Thích Nguyên Huân nói thêm.

Tuy vậy, nhiều người đặt nghi vấn chuyện Lê Văn Thành bị bệnh và đề nghị cơ quan chức năng giám định pháp y tâm thần với ông ta.

Hôm qua, dân mạng phẫn nộ khi xem clip Lê Văn Thành không đội mũ bảo hiểm, mặc áo thunquần short, đeo dây chuyền và kính đen đập bể kính, gương chiếu hậu ô tô còn chửi, dọa giết và bắt anh Nguyễn Quang Nhật xin lỗi.

Lời nói và cách hành xử của Lê Văn Thành như kẻ giang hồ, còn kiểu mặc đồ thì giống dân chơi sành điệu.

Ô tô của anh Nhật bị gãy 1 gương chiếu hậu, vỡ 2 tấm cửa kính, hư hỏng 1 nẹp kính cửa xe.

Nếu không mắc chứng tâm thần phân liệt, ngoài việc phải bồi thường thiệt hại, Lê Văn Thành có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo quy định tại Điều 143 Bộ luật hình sự2015, người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng, hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng, hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hay đã bị kết án về tội này chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 143 thì bịphạt tù từ 2 năm đến 7 năm:

a) Có tổ chức;

b) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

c) Gây hậu quả nghiêm trọng;

d) Để che giấu tội phạm khác;

đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

e) Tái phạm nguy hiểm;

g) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 20 triệu đồng.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 143 (gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng; gây hậu quả rất nghiêm trọng) thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Dân mạng mỉa mai chuyện Lê Văn Thành đập ô tô rồi bị đưa đi điều trị tâm thần.

Điều 22 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về mất năng lực hành vi dân sự như sau:

1. Khi một người do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi thì theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan hoặc của cơ quan, tổ chức hữu quan, tòa án ra quyết định tuyên bố người này mất năng lực hành vi dân sự trên cơ sở kết luận giám định pháp y tâm thần.

Khi không còn căn cứ tuyên bố một người mất năng lực hành vi dân sự thì theo yêu cầu của chính người đó hoặc của người có quyền, lợi ích liên quan hoặc cơ quan, tổ chức hữu quan, tòa án ra quyết định hủy bỏ quyết định tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự.

2. Giao dịch dân sự của người mất năng lực hành vi dân sự phải do người đại diện theo pháp luật xác lập, thực hiện.

Điều 599 Bộ luật dân sự 2015 quy định về việc bồi thường thiệt hại do người dưới 15 tuổi, người mất năng lực hành vi dân sự gây ra trong thời gian trường học, bệnh viện, pháp nhân khác trực tiếp quản lý như sau:

1. Người chưa đủ 15 tuổi trong thời gian trường học trực tiếp quản lý mà gây thiệt hại thì trường học phải bồi thường thiệt hại xảy ra.

2. Người mất năng lực hành vi dân sự gây thiệt hại cho người khác trong thời gian bệnh viện, pháp nhân khác trực tiếp quản lý thì bệnh viện, pháp nhân khác phải bồi thường thiệt hại xảy ra.

3. Trường học, bệnh viện, pháp nhân khác quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này không phải bồi thường nếu chứng minh được mình không có lỗi trong quản lý; trong trường hợp này, cha, mẹ, người giám hộ của người dưới mười lăm tuổi, người mất năng lực hành vi dân sự phải bồi thường.

Như vậy, nếu Lê Văn Thành mất năng lực hành vi dân sự khi gây thiệt hại cho anh Nguyễn Quang Nhật trong thời gian chùa Sắc Tứ Khải Đoan quản lý thì nhà chùa phải bồi thường.

Thanh niên đi SH chửi bới người khiếm thính bán hàng rong khi dừng đèn đỏ:

Sau khi chửi bới người khiếm thị bán hàng rong, nam thanh niên đi SH còn đávăng chiếc hộp đặt trên ghế nhựa nhưngôm chân vì đau.

Xem thêm:Định mua vì sĩ diện hảo, người Việt thất vọng với thiết kế iPhone 11: 'Lại máng lợn tai thỏ'

Nữ sinh viên kinh tế - luật bị phát tán clip sex

Fan nữ hỏi ‘Tình yêu không tình dục có phải tình đồng chí?’, Thu Minh trả lời gây sốt

Truy tìm gã đàn ông ở Quảng Nam bóp mông cô gái phơi đồ rồi bỏ chạy

Chàng trai Hải Phòng đặt mua búp bê tình dục giống thiên thần, nhận con xấu như ma?

Kỳ lạ clip sông Bến Hải ở Quảng Trị có 2 màu nước

Clip 2 chân dài không mặc nội y đánh nhau như kẻ thù ngoài đường

Clip kẻ bệnh hoạn mở khóa quần rượt chân dài mặc váy trên phố

Thầy dạy nhạc trường cấp 2 TP.HCM bị tố ép nam sinh làm chuyện ấy, nhắn tin dâm dục

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu không bị tâm thần phân liệt, sư thầy đập ô tô và dọa giết tài xế có thể đi tù?