“Con này, nếu sau này mẹ già lẫn, đi vệ sinh lung tung bắt con dọn mệt thì con cứ bỏ mẹ ra bến xe cũng được. Mẹ già rồi, sống thêm được ngày nào hay ngày đó, còn con thì có cả tương lai trước mắt, đừng vì mẹ mà khổ đời con”.

“Nếu sau này mẹ già lẫn, đi vệ sinh lung tung bắt con dọn mệt thì con cứ bỏ mẹ ra bến xe nhé”

Blogtamsu | 19/12/2016, 09:41

“Con này, nếu sau này mẹ già lẫn, đi vệ sinh lung tung bắt con dọn mệt thì con cứ bỏ mẹ ra bến xe cũng được. Mẹ già rồi, sống thêm được ngày nào hay ngày đó, còn con thì có cả tương lai trước mắt, đừng vì mẹ mà khổ đời con”.

Chồng mất sớm, một mình bà Miên nuôi con vất vả trăm bề. Cũng may là Tấn- con trai bà rất có hiếu với mẹ, từ nhỏ đến lớn Tấn việc gì cũng nghe theo lời mẹ, thậm chí, đi học được bao nhiêu tiền học bổng Tấn cũng mang về đưa cho mẹ để bà tiết kiệm. Cuộc sống không chồng vất vả như thế nhưng có đứa con hiếu thảo cũng khiến bà Miên cảm thấy được bù đắp phần nào đó.

Rồi cũng đến lúc Tấn đi làm rồi lập gia đình. Vợ Tấn là tiểu thư con nhà giàu có, ngày Vân về ra mắt, bà Miên không mấy vui vẻ vì bà nhìn thấy Miên cứ nhăn mặt khó chịu khi thấy mọi thứ trong nhà bà bị bám bụi, đến mức cái ghế cô ta cũng không dám ngồi, nhưng rồi thấy con trai hạnh phúc, si mê, bà cũng không đành lòng ngăn cấm.

Bà Miên làm lễ cưới cho con, vì là con một nên Tấn muốn hai vợ chồng ở chung với mẹ. Nhưng rồi Vân lấy lý do nhà Tấn chật quá, phải chuyển sang căn hộ chung cư cao cấp mà bố mẹ cô mua cho. Tấn đồng ý nhưng với điều kiện là phải đưa mẹ anh theo nữa, Vân thấy chồng cứ kiên quyết như vậy thì đành phải đồng ý.

Cuộc sống mới với vợ chồng con trai ở khu căn hộ cao cấp khiến bà Miên cảm thấy không thoải mái. Con dâu bà quay ngược lại kiểm soát bà từng li từng tí. Cô ta không hài lòng khi bà để đồ đạc lung tung vì tính hay quên, mỗi lần bà đi vệ sinh xong Vân phải chạy theo vào xả nước cho bằng được. Rồi những lần như thế, cô bịt mũi, nôn mửa đủ thứ, vừa dội nước vừa kêu: “Người đâu mà bẩn, đi vệ sinh cũng khắm thế này không biết”.

(Ảnh minh họa)

Bà Miên cảm nhận được hết những gì mà con dâu đối xử với mình. Nhưng vì thương con trai, bà không dám nói điều gì để gây bất hòa. Bà cố gắng giữ gìn vệ sinh, cố gắng không quên đồ, đến cả việc ăn uống bà cũng phải lấm lét nhìn con dâu để biết rằng mình đang không làm sai quy cách quý tộc của cô ta.

Nhưng mọi cố gắng của bà Miên không khiến cho Vân cảm động. Trong mắt Vân, mẹ chồng cô là cái gai cần phải nhổ bỏ càng sớm càng tốt. Vân muốn lắm nhưng không biết phải làm sao vì cô còn nể Tấn.

Hôm đó, chẳng hiểu luống cuống thế nào mà bà Miên lại làm vỡ cái nắp đậy trên chỗ bồn nước của bồn cầu. Con dâu bà nghe tiếng “xoảng” thì chạy vào hét lên:

- Trời ơi, mẹ có biết sứ này là sứ của Ý không? Đắt lắm đó, giờ có muốn thay cũng phải nhập khẩu. Mẹ làm gì mà nó vỡ vậy? Giời ơi! Số tôi đúng là phải nuôi báo cô mà.

Nói rồi Vân đẩy mẹ chồng ra khi bà cứ cố gắng lao vào để dọn mảnh vỡ. Cú đẩy của Vân đã khiến bà Miên ngã vật ra sàn nhà tắm gãy chân. Tấn về, nghe vợ bảo rằng mẹ mình ngã trong nhà tắm gãy chân thì lo lắm, đưa bà đi băng bó. Bà Miên không kể gì với con trai về việc mình bị con dâu đẩy ngã. Tấn thì cứ mắng mẹ sa sả vì đi không chịu nhìn.

Từ hôm đó, bà Miên phải nằm một chỗ. Con dâu bà không ngó ngàng gì đến bà, giao phó mọi việc cho ô sin. Đến hôm bà đi lại được bằng nạng, bà lại làm vỡ đồ sứ, Vân tức điên vì cái bình cổ mình mua trong chuyến du lịch nước ngoài bị mẹ chồng làm vỡ. Chưa hết, bà Miên còn quên đi đổ bô khiến cái phòng ngủ hôi rình.

Hôm đó, bà Miên đang chống nạng định vào gọi con trai mở hộ cái cửa nhà vệ sinh thì nghe con dâu nói:

- Anh này, em chịu hết nổi mẹ rồi đó. Sau này mẹ mà lẫn, anh phải đưa mẹ ra bến xe mà bỏ rồi giả vờ lạc đi đấy. Em chịu đựng mấy năm nay là quá sức rồi.

- Em nói gì lạ thế? Anh chỉ có mình mẹ thôi mà.

- Em kệ anh đấy. Bỏ vào viện dưỡng lão thì tốn tiền. Anh chọn mẹ hoặc chọn em, kệ anh. Nếu anh không làm thì chúng ta ly hôn.

Bà Miên nghe thế thì chống nạng quay về phòng. Ngày hôm sau Tấn ở nhà, vào phòng mẹ dọn vệ sinh, thấy cả cái bô bỏ một nơi mà nước tiểu thì văng tung tóe dưới sàn bèn nói:

- Mẹ lại đi ra sàn rồi này. Khổ ghê cơ.

- Ừ mẹ quên, mẹ tìm không thấy cái bô đâu, thì ra nó ở sau cái tủ.

- Căn hộ cao cấp mà mẹ cứ đi nặng ở trong phòng thế này thì thối lắm. Cô ấy không chịu được là phải.

Bà Miên không nói gì, đợi cho con trai đi đổ bổ xong quay vào thì bảo:

- Con này, nếu sau này mẹ già lẫn, đi vệ sinh lung tung bắt con dọn mệt thì con cứ bỏ mẹ ra bến xe cũng được. Mẹ già rồi, sống thêm được ngày nào hay ngày đó, còn con thì có cả tương lai trước mắt, đừng vì mẹ mà khổ đời con.

Tấn nghe mẹ nói thì khựng lại. Thì ra mẹ anh đã nghe được cuộc nói chuyện của anh và vợ. Tấn rơm rớm nước mắt bảo:

- Mẹ… mẹ nói gì vậy. Con phải phụng dưỡng mẹ chứ.

- Mẹ không muốn là gánh nặng của con. Dù sao thì mẹ cũng đã 80 tuổi rồi.

- Không, là con đã sai… Con không thể làm vậy. Mẹ hãy cho con cơ hội để sửa sai đi.

Hai mẹ con Tấn ôm nhau khóc. Vân về nhà thấy vậy thì bĩu môi bảo:

- Lại đóng kịch rồi, giỏi thì đi luôn đi.

Tấn không nói gì nữa, thu dọn quần áo rồi đưa mẹ về căn nhà cũ trước sự sửng sốt của Vân. Có lẽ Vân không hiểu rằng tình mẫu tử là thứ tình thiêng liêng khó có thể cắt đứt. Chính vì sự hy sinh vô bờ bến của bà Miên dành cho con trai đã thức tỉnh được lòng trắc ẩn bấy lâu nay ngủ quên trong người con trai bà. Giờ thì Tấn nhận ra rằng, trên đời này mình chỉ có duy nhất một bà mẹ này mà thôi.

Tuệ Nghi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nếu sau này mẹ già lẫn, đi vệ sinh lung tung bắt con dọn mệt thì con cứ bỏ mẹ ra bến xe nhé”