Với chiến thắng 2-0 trước Mexico, Brazil là đội thứ 5 đi vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Neymar toả sáng đưa Brazil vào tứ kết

Nguyên Huy | 02/07/2018, 23:04

Với chiến thắng 2-0 trước Mexico, Brazil là đội thứ 5 đi vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Nhập cuộc với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ chưa từng có, hơn 30 phút đầu Mexico đã chơi pressing từ xa và áp đặt lối chơi tấn công lên đội tuyển Brazil. Tuy nhiên, giành lợi thế trên sân nhưng Mexico vẫn không ghi bàn trong khi suốt cả hiệp 1, Brazil cũngchơi tập trung không kém và theo thế "ăn miếng trả miếng".

Sang hiệp 2, Brazil đã nhập cuộc chủ động hơn và ngay phút 48 Brazil có cú sút cảnh báo của Coutinho khiến thủ môn Ochoa một lần nữa phải trổ tài. Và chỉ 2 phút sau, Neymar đã đón cú chuyền bóng căng ngang chính xác của Willian, chạm bóng đưa vào lưới của thủ môn Ochoa.

Có bàn thắng trước, Brazil chơi hưng phấn cònMexico vẫn phải chơi theo kiểu phòng thủ chặt phản công nhanh và cũng có những tình huống vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, sự nỗ lực của Mexico đã hoàn toàn chấm dứt khi mà Neymar trong pha đi bóng tốc độ bên cánh trái vào cấm.Trong thế bị thủ môn Ochao khép góc, anh đẩy banh vượt mặt thủ môn và cầu thủ vừa vào thay Fimino đã không bỏ lỡ cơ hội ở phút 89.

Với kết quả thắng Mexico 2-0, Brazil vào tứ kết còn Mexico nối bước Argentina, Bồ Đào Nha... ra về. Đây là thất bại thứ 5 trước Brazil của Mexico tại các kỳ World Cup.

Xem lạitrận đấu:

Phút 90+5: Hết giờ. Brazil chiến thắng với tỷ số 2-0.

Phút 89: Trong pha tấn công, Neymar đi bóng nhanh bên cánh trái, thủ môn Ochoa khép góc, tiền đạo Brazil đã đẩy bóng và cầu thủ mới vừa vào sân Fimino đã nhanh chóng chạy vào đệm bóng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil.

Phút 85: Coutinho ra sân. Firmino vào thế.

Phút 80:Fernandinho vào thay Paulinho

Phút 76:Carlos Salcedo nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Neymar.

Phút 70: Trong một tình huống ngoài sân, Neymar lăn lộn trên sân. Tiền đạo người Brazil bị một cầu thủ Mexico giẫm lên chân. Tuy nhiên, Neymar có vẻ như phản ứng thái quá để câu giờ.

Phút 67: Neymar suýt nữa có cú đúp khi anh nhận đường chuyền của Willian, Neymar tung cú sút ngoài vòng nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút 63: Vừa bị Mexico đánh vào mặt bằng cú sút choáng váng, cầu thủ Williancủa Brazil cũng đáp trả bằng một cú sút sấm sét không kém, khiến thủ môn Ochoa cũng phải tung hết người phá bóng.

Phút 60:Mexico vẫn rất nguy hiểm mỗi khi có bóng trong chân. Trong tình huống cầu thủ Mexico tung cú sút ngoài vòng, thủ mônAlisson phải tung hết người đẩy bóng ra.

Phút 52:Có được bàn thắng, Neymar chơi rất tự tin và trong tình huống phát hiện thủ môn Ochoa dâng cao, anh tung cú sút thằng từ xa tuy nhiên bóng bay cao hơn xà ngang.

Phút 50: Vàoooo: Từ phacăng ngang của Willian, Neymar đón bóng và đã hạ được thủ môn Ochoa, đưa Brazillên dẫn trước 1-0.

Phút 48: Từ pha đá góc, Coutinho đón bóng tung cú sút cực mạnh, thủ môn Ochoa quá xuất sắc đỡ quả bóng ra ngoài.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45: Hết hiệp 1 hai đội đang hoà nhau 1-1.

Phút 42:Mexico phản công nhanh khiến hậu vệ Brazil phạm lỗi bị thẻ vàng. Dù chơi tập trung phòng ngự nhưng mỗi khi có bóng, các cầu thủ Mexico phản công nhanh rất nguy hiểm.

Phút 38:Neymar bị phạm lỗi. Như nhiều trận đấu trước, anh vẫn là cầu thủ bị chơi xấu nhiều nhất. Tại tình huống đá phạt cố định, Neymar sút thẳng về khung thành nhưng bóng đi cao.

Phút 32:Jesus có pha sút bóng cận thành nguy hiểm nhưng thủ môn Ochoa chơi chưa sai lầm nào. Hàng loạttình huống nguy hiểm đang dồn về phía khu thành Mexico.

Phút 30: Carlos Vela dứt điểm khi nhận bóng ở góc trái khung thành Brazil. Tiền đạo của Mexico có phần nôn nóng ở tình huống này khi anh có khoảng trống và đồng đội đang chờ được chuyền bóng.

Phút 29: Neymar có bóng và dẫn sâu vào vòng cấm tuy nhiên hậu vệ Mexico đã khôn ngoan cướp bóng trong chân hợp lệ.

Phút 25: Neymar có cú sút cận thành khiến hàng thủ Mexico khó khăn trong chốc lát.Sự xuất sắc của thủ môn Ochoa khiến Neymar chưa thể có bàn thắng.

Phút 21:Mexico lựa chọn lối đá phủ đầu, biết cách để dồn ép đối thủ khiến Brazil bị lép vế.

Phút 16:Mexico gây bất ngờ cho Brazil bằng lối đá áp sát rất nhanh và tốc độ nên đã tỏ ra lấn lướt hơn sau 15 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 15: Một pha phản công bóng dài rất sắc nét của Mexico. Bóng được chuyền cho Lozano bên cánh phải. Tiền đạo này vượt qua Luis và căng ngang vào phía trong nhưng Hernandez không đón được bóng.

Phút 13:Các cầu thủ Mexico nhận được phạt góc nhưng các hậu vệ Brazil đã phá bóng.

Phút 10: Mexico chơi pressing toàn sân khiến hàng thủ Brazil những phút đầu tiên hơi khó khăn.

Phút 4: Sao nhữngphút đầu tiên bị giật mình, Brazil dần lấy lại thế trận. Neymar cũng có cú sút từ xa sau pha cướp bóng thành công nhưng thủ môn Ochoa chơi khá tập trung.

Phút 1: Ngay phút đầu tiên, trong pha xuống bóng đầu tiên Mexico đã làm choáng váng người hâm mộ Brazil khi thủ thành Alisson phạm sai lầm. Suýt chút nữa Brazil trả giá sớm.Hirving Lozano thực hiện cú sút trong tư thế thoải mái, nhưng trung vệ Miranda lao ra chặn pha dứt điểm của cầu thủ đối phương giải nguy cho khung thành thủ môn Allison.

Trận đấu bắt đầu:


Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Gianluca Rocchi. Ông vua áo đen người Ý sở hữu và điều hành một công ty chiếu sáng với công việc bán thời gian của mình.

Gianluca sử dụng rất thành thạo cả hai ngôn ngữ tiếng Ý và tiếng Anh. Ông được phong cấp trọng tài FIFA từ năm 2008.

Một số giải đấu tiêu biểu mà ông điều khiển là Giải bóng đá Olympic Nam 2016, Giải vô địch bóng đá năm 2017 và Giải vô địch bóng đá U.20 2017. Ông Gianluca Rocchi năm nay đã 44 tuổi.

Những diễn biến trước trận đấu

75% người hâm mộ những vũ công Samba tin tưởng và đặt cửa cho việc chân sút trị giá đắt nhất thế giới của họ sẽ viết lại lịch sử ở kỳ World Cup đáng quên vừa qua trên sân nhà.

Tuy nhiên, có một thống kê mà người ủng hộ đội bóng áo vàng quân xanh không muốn tin theo. Neymar là tuyển thủ đã để mất bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong thanh phần ra sân chính thức của Selecao trong 3 trận đấu vừa qua ở vòng bảng.

Trong 3 trận đấu này tuyển Brazil ghi được 5 bàn thắng, để thủng lưới 1 bàn và trong các bàn thắng này, siêu sao đang khoác áo PSG chỉ đóng góp được 1 lần lập công duy nhất.

Trong 3 trận đấu này tuyển Brazil ghi được 5 bàn thắng, để thủng lưới 1 bàn. Trong các bàn thắng này, siêu sao đang khoác áo PSG chỉ đóng góp được 1 bàn thắng.

Ngay cả đồng đội của chân sút này ở PSG, Thiago Silva cũng đã bày tỏ hy vọng Neymar có thể tỏa sáng như hai người đồng đội Cavani và Mbappe để đưa Brazil tới vòng tứ kết World Cup năm nay.

Có những điềm báo tích cực cho binh đoàn của HLV Tite. Mexico chưa bao giờ đánh bại Brazil trong một trận đấu tại đấu trường World Cup.

Trong 4 lần đối đầu gần nhất, El Triđã để thất bại đến 3 lần và bị thủng lưới đến 11 lần. Thành tích tốt nhất trong các cuộc tranh tài mà họ có được trước Brazil là trận hoà không bàn thắng tại World Cup 2014.

Phòng thay đồ của hai đội


Những sắc màu CĐV của hai đội


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neymar toả sáng đưa Brazil vào tứ kết