Nhật tuy chơi tốt trong các trận thắng Colombia và hòa Senegal nhưng lại tỏ ra yếu thế khi gặp các đội bóng châu Âu. Trong năm 2018, Nhật đã đá với 3 đội châu Âu chỉ thuộc loại trung bình là Ukraine, Thụy Sỹ và gần nhất là Ba Lan. Kết quả Nhật thua cả 3 nên khó có hy vọng tạo được bất ngờ trước Bỉ.

Phân tích kèo Bỉ - Nhật: Lothar Matthaus đánh giá cao cửa trên

Anh Tú | 02/07/2018, 15:46

Nhật tuy chơi tốt trong các trận thắng Colombia và hòa Senegal nhưng lại tỏ ra yếu thế khi gặp các đội bóng châu Âu. Trong năm 2018, Nhật đã đá với 3 đội châu Âu chỉ thuộc loại trung bình là Ukraine, Thụy Sỹ và gần nhất là Ba Lan. Kết quả Nhật thua cả 3 nên khó có hy vọng tạo được bất ngờ trước Bỉ.

Trong số 16 đội vượt vòng đấu bảng thì Nhật xứng đáng là đội toan tính nhất. Chỉ có Nhật và Mexico là hai đội trông chờ đội khác thắng giùm để giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, Mexico khi thua Thụy Điển 0-3 thì không còn phương án nào khác là trông chờ Hàn Quốc thắng Đức. Còn khi Nhật thua Ba Lan 0-1, họ vẫn có cơ hội tự quyết nếu ghi thêm 1 bàn vào lưới đối thủ. Thế nhưng, các võ sỹ đạo lại chơi câu giờ trong những phút cuối, chấp nhận thua 0-1 và đặt cược số phận mình vào tay Colombia. Cũng may Colombia giữ được tỷ số thắng Senegal 1-0 qua đó dìu Nhật đi tiếp.

Trong khi đó, Bỉ xứng đáng là đội chơi hết mình nhất. Lượt trận cuối, Bỉ chỉ cần hòa Anh là"giữ được ngôi nhì bảng" và có hành trình thuận lợi hơn ở vòng sau. Thế nhưng, Bỉ vẫn tìm thấy chiến thắng 1-0 để vào chấp nhận chông gai trên con đường tiếp theo.

Sự toan tính của Nhật vừa thể hiện sự thức thời nhưng mặt khác nó cho thấy Nhật không đủ sức mạnh để xoay ngược tình thế. Và với người Nhật, có lẽ trở thành đại diện duy nhất của châu Á vượt vòng bảng cũng là một thành công. Ngược lại, Bỉ chấp nhận ngôi đầu chông gai không phải vì họ tính vụng mà do họ tự tin vào thực lực của chính mình, không hề ngán ngại đội nào, kể cả Brazil ở tứ kết. Bản thân tư thế hai đội khi bước vào vòng 2 đã cho thấy sự chênh lệch và không ngạc nhiên khi nhà cái ra kèo Bỉ chấp Nhật 1 trái - trái rưỡi.

Nếu dựa vào những gì Bỉ thế hiện trong thời gian qua thì dù tỷ lệ chấp khá sâu, họ vẫn là cái tên đáng tin cậy. Trước khi thắng Anh, Bỉ đã có 4 trận thắng liên tiếp với cách biệt 3 bàn. Riêng trong năm 2018, Bỉ đã thi đấu 7 trận và giúp người hâm mộ châu Á thắng kèo đến 6 trận.

Ngược lại, Nhật tuy chơi tốt trong các trận thắng Colombia và hòa Senegalnhưng lại tỏ ra yếu thế khi gặp các đội bóng châu Âu. Trong năm 2018, Nhật đã đá với 3 đội châu Âu chỉ thuộc loại trung bình là Ukraine, Thụy Sỹ và gần nhất là Ba Lan. Kết quả Nhật thua cả 3 nên khó có hy vọng tạo được bất ngờ trước đại diện xuất sắc của châu Âu làBỉ.

Trên The Sun, cựu danh thủ Lothar Matthaus đã có nhận định về cặp đấu này: "Tôi không ngờ Nhật vào vòng 2 vì tôi nghĩ Senegal mạnh hơn. Nhật có một vài cầu thủ có kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu và Bundesliga. Tôi nghĩ trong 2 trận đầu, họ đã thể hiện một tập thể gắn kết và có thể chạy suốt 90 phút. Thế nhưng, họ không đủ khả năng đánh bại Bỉ dù là so sánh 2 đội bóng hay từng vị trí. Với các chân sút Dries Mertens, Romelu Lukaku và Eden Hazard, Bỉ có hàng công hay nhất World Cup. Không những thế, họ còn hưởng lợi khi có Thierry Henry làm trợ lý HLV, người giúp các cầu thủ cải thiện khả năng ghi bàn. Dự đoán: Bỉ với nhiều cầu thủ chơi ở các CLB lớn và có nhiều kinh nghiệm sẽ thắng 3-0".

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo Bỉ - Nhật: Lothar Matthaus đánh giá cao cửa trên