Đẳng cấp giữa Brazil và Mexico vốn đã khác nhau, lối chơi của Mexico vốn không phải khắc tinh với Brazil, nay hai đội lại đang trong biểu đồ phong độ và tâm lý trái ngược nhau thì sự chênh lệch trận đấu này càng lớn.

Phân tích kèo Brazil - Mexico: Đến lúc nhai Xương Rồng

Anh Tú | 02/07/2018, 09:06

Đẳng cấp giữa Brazil và Mexico vốn đã khác nhau, lối chơi của Mexico vốn không phải khắc tinh với Brazil, nay hai đội lại đang trong biểu đồ phong độ và tâm lý trái ngược nhau thì sự chênh lệch trận đấu này càng lớn.

Vòng 1/8 World Cup 2018đã đi một nửa chặng đường với 4 trận đấu. Quy luật chung cho thấy sự ngự trị của đẳng cấp khi các đội nhất bảng chiếm ưu thế hoàn toàntrước các đội nhì bảng. Việc nhất bảng BTây Ban Nha bị loại trước Nga chẳng qua là do Bò tót kém may mắn chứ Nga hầu như không có cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn De Gea. Còn nhất bảng DCroatia đáng ra cũng không cần phải chờ đến loạt luân lưu để loại Đan Mạch vì họ có nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu sớm hơn.

Với cặp Brazil - Mexico vào 21 giờ tối nay, 2.7thì đẳng cấp chênh lệch còn lớn hơn 4 cặp đấu trước đó. Brazil đến giải đấu với tư cách ứng cử viên số 1. Vì thế nên giai đoạn đầu vòng bảng, họ chơi khá căng thẳng khi bị Thụy Sỹ cầm hòa 1-1 rồi trận thắng chật vật trước Costa Rica bằng 2 bàn phút cuối. Nhưng sau trận thắng Costa Rica, xiềng xích tâm lý các cầu thủ được tháo bỏvà họ chơi rất nhàn hạ khi thắng Serbia 2-0 dễ dàng.

Sau vòng bảng, tinh thầncủa thầy trò HLV Tite rất thoải mái vì Đức bị loại (không đội nào đe dọa kỷ lục 5 lần vô địch của Brazil nữa). Sự sảng khoái của Brazil còn được tiếp thêm men khi kình địch Argentina cũng đã bị loại. Những áp lực đối với Brazil được cởi bỏ dần từng lớpvà các vũ công Samba giờ có thể tha hồ tung tăng lả lướt. Khikhông còn bị vướng hòn đá nào trong đầu thì đôi chân của họ sẽ thăng hoa, bay bổng.

Ngược lại với Brazil thì hành trình của Mexico lại rơitừ cao xuống thấp. Đội bóng xứ Xương rồng Mexico thăng hoa trong trận thắng Đức nhưng lại đá thiếu thuyết phục trước Hàn Quốc và bị đội bóng châu Á khoan thủng lưới phút cuối. Đến trận gặp Thụy Điển thì Mexico bạc nhược hoàn toàn khi thua 0-3 và chỉ vượt vòng bảng nhờ sự tận tình của Hàn Quốc khi gặp Đức. Như vậy, sau những giây phút bùng nổ, Mexico đã có gần 120 phút không ghi bàn và trong thời gian đó họ để lọt lưới 4 bàn.

Đẳng cấp giữa Brazil và Mexico vốn đã khác nhau, lối chơi của Mexico vốn không phải khắc tinh với Brazil, nay hai đội lại đang đi theo biểu đồ phong độ và tâm lý trái ngược nhau thì sự chênh lệch trận đấu này càng lớn.

Mexico sẽ không có cách nào khác là phải chơi phòng ngự phản công và hy vọng rằng họ có thể lặp lại được màn trình diễn như đã từng đánh bại Đức trận ra quân. Nhưng cần lưu ý rằng Đức thua Mexico không phải vì El Tri đá hay màvì Đức dở trong cả tấn công lẫn phòng ngự tại giải này (gặp Thụy Điển và Hàn Quốc thì Đức cũng chơi bế tắc). Với lối chơi và nhân tố đang có, Brazil có đủ khả năng để giải quyết Mexico trong 90 phút trận đấu nên với kèo Brazil chấp đối thủ Trung Mỹ 1 trái, có thể tin rằng cửa trên sáng hơn.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo Brazil - Mexico: Đến lúc nhai Xương Rồng