Đại sứ Nga tại Colombia nhấn mạnh rằng Mỹ Latinh không phải là "khu vực của các trận chiến ý thức hệ và chính trị" đối với Moscow.

Nga bác bỏ cáo buộc tổ chức biểu tình chống chính phủ Colombia

Hà Ngọc Bách | 23/01/2020, 12:56

Đại sứ Nga tại Colombia nhấn mạnh rằng Mỹ Latinh không phải là "khu vực của các trận chiến ý thức hệ và chính trị" đối với Moscow.

Ngày 23.1,Đại sứ Nga tại Bogota, Sergei Koshkin đã bác bỏ cáo buộc cho rằng Moscow là chủ mưu các cuộc biểu tình rầm rộ ở Colombia vào cuối năm 2019.

"Hoàn toàn khôngthể, tôi có thể đảm bảo với bạn về điều đó. Tôi không biết làm thế nào mà ý tưởng được đưa ra rằng Nga đã thể hiện sự quan tâm đến sự mất ổn định trên lục địa và trong nước (Colombia)", đại sứ Koshkin nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh La FM, khi được hỏi rằng liệu Moscow có liên quan gì đến việc tổ chức các cuộc biểu tình hồi cuối năm trước tại Colombia hay không.

Đại sứKoshkinnhấn mạnh rằng Mỹ Latinh không phải là "khu vực của các trận chiến ý thức hệ và chính trị" đối với Nga.

"Trái lại, chúng tôi quan tâm đến việc các nước (Mỹ Latinh) ổn định và mạnh về kinh tế", ông Koshkin nói thêm.

Vào ngày 21.11.2019, tình hình căng thẳng tại Colombia gia tăng khi các cuộc biểu tình phản đối các chính sách xã hội và kinh tế của chính phủ nổ ra mạnh. Theo Bộ Nội vụ Colombia, hơn 207.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình trên khắp đất nước. Ở một số thành phố, các cuộc biểu tình ôn hòa đã biến thành cuộc đụng độ với cảnh sát. Lực lượng an ninh đã sử dụng vòi rồng, hơi cay và đạn cao su. Chính quyền của một số khu định cư áp đặt lệnh giới nghiêm. Trong các cuộc đụng độ, 4 người đã thiệt mạng và thêm 273 người bị thương.

Trước các cuộc biểu tình, Tổng thống Colombia Ivan Duque tuyên bố sẵn sàng đối thoại toàn quốc để tìm giải pháp cho các vấn đề xã hội của đất nước. Vào cuối tháng 12, Phó Tổng thống Colombia Marta Lucia Ramirez đã cáo buộc Nga và Venezuela chủ mưu các cuộc biểu tình.

Thiên Hà (theo TASS)
Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bác bỏ cáo buộc tổ chức biểu tình chống chính phủ Colombia