Hơn 100 máy bay "hậu vệ" Su-34 sẽ được Nga sản xuất để thay thế các máy bay "kiếm sĩ" Su-24 thế hệ cũ hơn, Tướng Vladimir Mikhaylov cựu tư lệnh Không quân Nga cho biết.

Nga đóng mới 100 máy bay “hậu vệ” thay thế “kiếm sĩ“

Một Thế Giới | 26/03/2015, 13:23

Hơn 100 máy bay "hậu vệ" Su-34 sẽ được Nga sản xuất để thay thế các máy bay "kiếm sĩ" Su-24 thế hệ cũ hơn, Tướng Vladimir Mikhaylov cựu tư lệnh Không quân Nga cho biết.

"Năm nay (nhà máy Novosibirsk) sẽ phải cung cấp 16 máy bay ném bom Su-34 cho tiền tuyến", ông Mikhaylov cho biết thêm là nhà máy đã sẵn sàng để tăng công suất sản xuất máy bay mới. "Ba máy bay sẽ được giao sớm", giám đốc chương trình nâng cấp quân sự của Nga dựa trên thông tin từ United Aircraft Corporation (UAC) cho biết.
Ong Mikhailov mô tả những chiếc máy bay "hậu vệ" là cứng cáp, tốc độ siêu thanh và khả năng bay tầm xa trước khi phải tiếp nhiên liệu. " Nói cách khác, Su-34 đáp ứng tất cả các yêu cầu của máy bay ném bom trên chiến trường", ông nói.
Động thái của Nga là một phần trong trong kế hoạch hiện đại hóa quân sự của Nga, theo đó quân đội Nga sẽ được thay thế bằng 70% loại khí tài hiện đại vào năm 2020, từ số lượng chỉ khoảng 10% như hiện nay.
Su-34 là máy bay ném bom được thiết kế dựa trên nền tảng máy bay chiến đấu Su-27, được trang bị hai động cơ phản lực AL-31MF nên có thể mang số vũ khí có tải trọng lên tới 8 tấn và tầm hoạt động lên tới 4.000 km. Máy bay được thiết kế để thay thế đội bay Su-24 trong lực lượng hải quân Nga. 
Clip phô diễn sức mạnh của máy bay bay ném bom "hậu vệ" Su-34 - Nguồn YouTube
Su-34 chỉ là một phần trong kế hoạch hiện đại hóa quân sự khổng lồ của mình, và Nga sẽ giới thiệu với thế giới những dự án bí mật của mình trong lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng 9.5 sắp tới tại thủ đô Moscow.
Trong lễ duyệt binh ngày 9.5 sắp tới nga sẽ trình diễn cho cả thế giới thấy "siêu tăng" T-14 và xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 hai trong số những biến thể của khung gầm thiết giáp đa năng Armata mà quân đội Nga đã bí mật nghiên cứu phát triển trong vài năm qua và sẽ sớm trở thành xương sống của lực lượng tăng thiết giáp Nga trong tương lai không xa.
Thiên Hà (theo RIA và Newsweek)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đóng mới 100 máy bay “hậu vệ” thay thế “kiếm sĩ“