Theo Hightech, công ty Raspberry RU đang phát triển trí thông minh nhân tạo có thể phân tích hành vi của khách hàng trong các cửa hàng.

Nga dùng AI phân tích hành vi mua sắm của khách hàng

Vũ Trung Hương | 29/11/2019, 12:59

Theo Hightech, công ty Raspberry RU đang phát triển trí thông minh nhân tạo có thể phân tích hành vi của khách hàng trong các cửa hàng.

Trí tuệ nhân tạo của Raspberry sẽ thu thập dữ liệu theo nhiều cách. Hệ thống máy quay video sẽ có thể xác định giới tính, tuổi tác và phản ứng cảm xúc của khách hàng trong siêu thị. Ngoài ra, các thẻ RFID được cài đặt trên giỏ hàng sẽ theo dõi di chuyển của khách hàng trong toàn bộ không gian bán lẻ. Sau đó, tất cả dữ liệu được phân tích cùng với thông tin về các giao dịch mua được thực hiện.

Trong tương lai gần, công ty sẽ thử nghiệm hệ thống tại một trong những chuỗi bán lẻ ở khu vực Moskva. Phiên bản thương mại của sản phẩm sẽ được trình làng sau khoảng một năm.

Các nhà phát triển cho biết việc thu thập dữ liệu tự động sẽ giải phóng các nhà tiếp thị khỏi việc phải thu thập thủ công một lượng lớn thông tin phục vụ cho nghiên cứu của họ. Ngoài ra, việc sử dụng các thuật toán sẽ cho phép các nhà bán lẻ đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của khách hàng, cũng như tối ưu hóa quy trình kinh doanh của họ.

Trước đây, trí tuệ nhân tạo cho bán lẻ đã được trình bày bởi các nhà phát triển từ Google và nhà bán lẻ trực tuyến Ấn Độ Myntra Design. Công nghệ có thể dự đoán khối lượng hàng bị trả lại ngay từ trước khi mua.

Ông Aleksandr Semenov, giám đốc hiệp hội Neuronet chia sẻ rằng trí tuệ nhân tạo đã được đào tạo về dữ liệu của nhà bán lẻ Myntra Design - cơ sở dữ liệu chứa thông tin về 600.000 sản phẩm, cũng như các giao dịch. Khối lượng mua hàng trực tuyến ở Nga sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2024.

Hiện tại, cần phát triển các công nghệ sẽ giúp các nhà bán lẻ trong bối cảnh doanh số ngoại tuyến giảm. Ủy ban của liên minh ngành Neuronet đã hỗ trợ dự án, vì nhiều công cụ của các nhà tiếp thị-nhà bán lẻ cần phải được tự động hóa. Điều này sẽ giúp các nhà bán lẻ quản lý hiệu quả hơn không gian bán lẻ và dự trữ kho hàng của họ, mua kịp thời các hàng hóa cần thiết và không tích lũy mặt hàng không thích hợp.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga dùng AI phân tích hành vi mua sắm của khách hàng