CosmoCourse có kế hoạch tham gia vào ngành công nghiệp du lịch vũ trụ bắt đầu từ năm 2025 với tên lửa đẩy sử dụng rượu ethyl làm nhiên liệu chính.

Nga sắp ra mắt tên lửa vũ trụ dùng rượu ethyl làm nhiên liệu

13/03/2019, 18:51

CosmoCourse có kế hoạch tham gia vào ngành công nghiệp du lịch vũ trụ bắt đầu từ năm 2025 với tên lửa đẩy sử dụng rượu ethyl làm nhiên liệu chính.

Tên lửa soyuz của Nga - Ảnh: TASS

Theo TASS, một công ty tư nhân tại Nga dự kiến sẽ bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp du lịch vũ trụ từ năm 2025. CosmoCourse dự kiến sẽ phóng tên lửa thương mại từ một trung tâm vũ trụ tư nhân được xây dựng ở miền trung nước Nga.

Theo Giám đốc điều hành của công ty Pavel Pushkin thì tên lửa mới của họ sẽ dùng nhiên liệu là rượu ethyl (etanol).

Ông Pushkin cho hay CosmoCourse dự kiến sẽ thực hiện các chuyến bay quỹ đạo, và tên lửa của họ sẽ dùng "nhiên liệu thân thiện với môi trường: oxy lỏng làm chất oxy hóa và rượu ethyl làm nhiên liệu". Ngoài ra, Nitơ ở dạng lỏng và khí sẽ được sử dụng như một thành phần bổ sung tăng sức mạnh của hỗn hợp nhiên liệu tên lửa đẩy.

CosmoCourse có kế hoạch tham gia vào ngành công nghiệp du lịch vũ trụ bắt đầu từ năm 2025, và hiện đang thiết kế tổ hợp phóng riêng cho các chuyến bay siêu âm thương mại của mình.

Theo chương trình do CosmoCourse cung cấp, một nhóm 6 khách du lịch và 1 thành viên phi hành đoàn sẽ bay đến độ cao 200km trong 15 phút. Khách du lịch không gian sẽ có 5 phút trong không trọng lực. Trong thời gian này, tên lửa đẩy sẽ tăng từ độ cao 60km lên 200km và hạ xuống trở lại.

Cuối cùng, một trung tâm vũ trụ tư nhân sẽ được xây dựng ở vùng Nizhny Novgorod của miền trung nước Nga cách Moscow khoảng 400km về phía đông. Lãnh đạo công ty và chính quyền khu vực đã xác nhận thông tin.

Trước đó, người đứng đầu CosmoCourse cho biết công ty của ông đã thiết kế động cơ tên lửa của riêng mình như một phần của dự án bay phụ. Các thử nghiệm sẽ bắt đầu vào giữa năm 2020, nhưng nguyên mẫu của tên lửa sẽ được ra mắt trong năm nay.

Ái Vi (theo TASS)

Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sắp ra mắt tên lửa vũ trụ dùng rượu ethyl làm nhiên liệu