Sức mạnh của quân đội Nga trong tương lai gần sẽ trở nên vượt trội và vươn lên tầm toàn cầu, Nga sẽ triển khai quân đội khắp thế giới trong 7 giờ bằng việc chế tạo mẫu máy bay vận tải hạng nặng siêu thanh PAK TA (tổ hợp hàng không vận tải tương lai).

Nga sẽ triển khai quân đội khắp thế giới trong 7 giờ

Một Thế Giới | 20/03/2015, 10:09

Sức mạnh của quân đội Nga trong tương lai gần sẽ trở nên vượt trội và vươn lên tầm toàn cầu, Nga sẽ triển khai quân đội khắp thế giới trong 7 giờ bằng việc chế tạo mẫu máy bay vận tải hạng nặng siêu thanh PAK TA (tổ hợp hàng không vận tải tương lai).

Một phi đội máy bay vận tải hạng nặng siêu thanh PAK TA của Nga được thiết kế để vận chuyển một đơn vị chiến lược gồm 400 xe tăng Armata với đầy đủ đạn dược đến bất kỳ nơi nào trên thế giới. Và có thể với tốc độ siêu âm,

Nga sẽ triển khai quân đội khắp thế giới trong 7 giờvà lực lượng của Nga sẽ dễ dàng tung đòn đáp trả quân sự trên toàn cầu. 

Theo một bản mô tả thiết kế mới từ Ủy ban Công nghiệp Quân sự ở thủ đô Moscow, một máy bay vận tải có tên gọi là PAK TA sẽ bay ở vận tốc siêu âm (lên tới 2.000km/h) và có khả năng chở một khối lượng hàng hóa hết sức ấn tượng lên tới 200 tấn. Nó cũng có tầm hoạt động lên tới ít nhất 7.000km. 
  

Chương trình phát triển máy bay PAK TA dự kiến sẽ sản xuất ra 80 chiếc máy bay tối tân loại này bắt đầu từ năm 2024. Điều đó có nghĩa là trong vòng một thập kỷ tới, Bộ chỉ huy Trung ương Nga có khả năng đưa một đội quân bọc thép sẵn sàng chiến đấu đến bất kỳ nơi nào, RT dẫn lời một nguồn tin quân sự tham gia cuộc họp kín về dự án phát triển PAK TA đã tiết lộ như vậy. 

Clip đồ họa giới thiệu máy bay vận tải hạng nặng siêu thanh PAK-TA
  
Một trong những nhiệm vụ chính của máy bay PAK TA mới là vận chuyển những chiếc xe tăng hạng nặng Armata mang theo tên lửa cùng với các vũ khí hạng nặng khác như hệ thống vũ khí pháo tự đẩy tối tân, các tổ hợp tên lửa phòng không, các tên lửa chiến thuật, những bệ phóng tên lửa đa năng và phương tiện chiến đấu chống tăng... 
  
Máy bay PAK TA sẽ có nhiều cấp độ với khả năng chất hàng tự động và khả năng thả vũ khí hạng nặng cũng như binh lính xuống bất kỳ địa hình nào. 
  
Một phi đội gồm nhiều chiếc máy bay PAK TA có khả năng mang theo tới 400 xe tăng hạng nặng Armata hoặc 900 xe bọc thép hạng nhẹ. 
  
“Với sự phát triển của một mạng lưới các căn cứ quân sự ở Trung Đông, Châu Mỹ Latin và Đông Nam Á – dự án được cho sẽ hoàn thiện vào cùng thời gian (vào năm 2024), rõ ràng Nga cần chuẩn bị cho một cuộc đối đầu quân sự toàn diện ở cấp liên lục địa”, nguồn tin giấu tên cho biết mục tiêu của Nga là phát triển ra toàn cầu và bảo vệ các cơ sở quân sự của mình trong vòng bảy giờ.
  
Một nguồn tin giấu tên tham dự cuộc họp kín của Ủy ban Công nghiệp Quân sự Nga đã tiết lộ với báo giới rằng, ông bị “sốc” bởi những yêu cầu của quân đội. 
  
Theo nguồn tin trên, dự án PAK TA đã được khởi động từ nhiều năm nay và sẽ dần thay thế cho những chiếc máy bay vận tải đang phục vụ cho quân đội Nga hiện nay. Tuy nhiên, tuyên bố về nhiệm vụ toàn cầu của loại máy bay vận tải quân sự mới của Nga chưa bao giờ được công bố trước đây. 
  
“Điều đó có nghĩa rằng, đây là lần đầu tiên chúng tôi có mục tiêu về việc tạo ra một đội quân vận chuyển toàn diện có khả năng hoạt động ở bất kỳ nơi nào mình muốn trên trái đất”, nguồn tin cho biết." Điều này có nghĩa là Nga có thể triển khai một lực lượng bằng quy mô của quân đội NATO và Mỹ ở Iraq đến bất kỳ lục địa nào trong thời gian tính bằng giờ“.

Thiên Hà (theo RT)

Bài liên quan
Mỹ đánh giá Israel đã huy động đủ quân cho chiến dịch quân sự lớn tại Rafah
CNN dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá Israel đã tập trung đủ quân đến sát thị trấn Rafah để thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẽ triển khai quân đội khắp thế giới trong 7 giờ