Theo Rossiyskaya Gazeta, các nhà khoa học ở Trung tâm nghiên cứu y học quốc gia Nga đã thử nghiệm thành công trái tim nhân tạo đầu tiên do Nga phát triển.

Nga thử nghiệm thành công tim nhân tạo

Vũ Trung Hương | 28/11/2018, 21:36

Theo Rossiyskaya Gazeta, các nhà khoa học ở Trung tâm nghiên cứu y học quốc gia Nga đã thử nghiệm thành công trái tim nhân tạo đầu tiên do Nga phát triển.

Kết quả, tim nhân tạo hoạt động liên tục trong 6 tháng mà không bị trục trặc gì. Đồng thời, không hề hình thành cục máu đông và hồng cầu cũng không bị tổn thương.

Giám đốc Trung tâm phẫu thuật động mạch chủ và động mạch vành Meshalkin Alexander Chernyavsky nhận xét rằng bộ phận chính trong thiết bị này là một động cơ, nó phải hoạt động trong một thời gian dài, với hiệu suất cao, không làm ấm và không gây ra ma sát gia tăng.

Các thử nghiệm thành công đầu tiên của thiết bị được thực hiện với máu tự nhiên, với sự trợ giúp của các ống, kẹp và cảm biến đặc biệt mô phỏng sự lưu thông máu ở người.

Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng động cơ đĩa dạng hoạt động với máu rất cẩn thận và chứng tỏ mức độ tổn thương hồng cầu là thấp. Sau đó, đến giai đoạn thử nghiệm trên những con lợn nhỏ.

Bằng cách cấy ghép tim nhân tạo cho động vật, các nhà khoa học đã đánh giá tác động của tim đối với máu, trên toàn bộ cơ thể khi tim hoạt động ở các chế độ khác nhau. Trái tim nhân tạo dạng đĩa là một máy bơm nhỏ. Động cơ quay đĩa, nhờ ma sát ở cấp độ phân tử, tim hút máu và bơm máu trở lại vào cơ thể.

Hệ thống tim nhân tạo này được chỉ định dùng cho những người đang chờ ghép tim. Tim nhân tạo sẽ cho phép giảm liều thuốc chống đông máu và thuốc bảo vệ chống lại cục máu đông mà bệnh nhân phải dùng.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thử nghiệm thành công tim nhân tạo