Vị ngọt của đường có thể giải quyết nhiều vấn đề cho bản thân và gia đình của bạn.

Ngạc nhiên về những công dụng của đường

Thùy Như - CTV | 23/08/2019, 07:20

Vị ngọt của đường có thể giải quyết nhiều vấn đề cho bản thân và gia đình của bạn.

Làm đẹp da và môi

Chà đường lên môi rồi lau sạch với vải ẩm, để loại bỏ các tế bào chết của môi.

Để da sáng bóng, hãy trộn đường với nước chanh và thoa hỗn hợp lên da.

Làm thoải mái cơ thể

Bạn hãy thoa lên cơ thể hỗn hợp gồm đường nâu và gừng tươi cắt nhỏ (gừng giúp kích hoạt tuần hoàn máu) với lượng bằng nhau, cho thêm ít chiết xuất vani hoặc dầu quả hạnh ngọt. Để yên một lúc, sau đó tắm sạch với nước.

Tẩy vết cỏ dính trên trang phục

Cho đường vào một cái chén, thêm chút nước. Thoa hỗn hợp đường lên vết bẩn, chờ trong 30 phút, sau đó giặt sạch. Trong đường có chứa các enzym giúp phá vỡ chất diệp lục trong cỏ, loại bỏ vết bẩn do cỏ gây ra.

Làm sạch vật dụng

Để vệ sinh máy xay cà phê, bấm máy hoạt động với một phần tư chén đường trong vài phút rồi rửa sạch. Đường hấp thu mùi hôi và hút ẩm có thể gây nấm mốc.

Đổ một thìa đường vào bình thủy hoặc hộp nhựa cũ, đậy chặt nắp và để một lúc rồi rửa sạch để loại bỏ mùi ẩm mốc.

Bảo quản bánh

Thêm ít đường vào hộp bánh quy, bánh mì, bánh ngọt hoặc hộp phô mai, đậy kín nắp. Cách này giúp thực phẩm không bị nấm mốc mà còn giữ cho hương vị tươi ngon lâu hơn.

Khử mùi hôi, cay, ngứa khi cắt thực phẩm

Sau khi bằm ớt hay gọt khoai môn, tay bạn thường bị nóng rát hoặc ngứa. Hãy làm ướt bàn tay rồi xoa nhẹ một muỗng canh đường lên tay trong khoảng 1- 3 phút. Rửa lại bằng nước ấm, tay bạn sẽ hết cay và ngứa.

Hoặc cho một thìa đường lên tay, làm ướt với xà bông nước, chà hai tay vào nhau rồi rửa sạch để loại bỏ mùi hôi. Nếu tay bẩn vì dầu sửa xe, hãy rửa với đường và xà bông nước.

Giảm vị cay của món ăn

Đường giúp trung hòa vị cay. Do vậy, nếu lỡ tay cho quá nhiều ớt, bạn có thể chữa cháy bằng cách cho chút đường vào. Tuy nhiên, chỉ nên cho vừa đủ, tránh trường hợp món ăn bị ngọt, không vừa miệng.

Tăng cường chất dinh dưỡng cho cây thân cỏ

Khi được hòa trộn với đất, đường có thể nâng cao chất lượng và làm màu mỡ sự sống vi khuẩn bên trong đất, mang đến nguồn năng lượng cô đặc mạnh mẽ cho các loại cây trồng thân cỏ. Dùng đường như phân bón cho đất cũng rất tốt cho các vạt cỏ trồng làm cảnh trong vườn nhà bạn.

Bẫy gián

Trộn đường với bột nở và rắc lên những chỗ gián hay tụ tập. Đường sẽ thu hút bọn gián, còn bột nở sẽ tiêu diệt bọn chúng. Thường xuyên thay thế hỗn hợp này.

Thùy Như
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngạc nhiên về những công dụng của đường