Đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều đặc sắc. Nổi bật nhất trong đó là mô hình các chú chó vừa lúc lắc đầu, vừa chơi 1 loại nhạc cụ trong dàn nhạc đờn ca tài tử.

Ngắm ‘đàn chó đàn hát tài tử’ tại đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ

Nguyên Việt | 12/02/2018, 18:33

Đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều đặc sắc. Nổi bật nhất trong đó là mô hình các chú chó vừa lúc lắc đầu, vừa chơi 1 loại nhạc cụ trong dàn nhạc đờn ca tài tử.

Tối nay - 12.2, đường hoa nghệ thuật Cần Thơ Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ chính thức khai mạc. Đường hoa dài hơn 300 mét, gồm cổng chính, cổng phụ và 4 đoạn mô hình, tiểu cảnh theo phương pháp nghệ thuật sắp đặt, phần lớn công trình sử dụng hoa thật làm nền.

Soạn giả Nhâm Hùng, tác giả ý tưởng đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ cho biết, điểm nhấn của công tình này là mô hình các chú chó tấu nhạc tài tử.

Mô hình gồm 4 con chó, mỗi con chơi 1 loại nhạc cụ trong dàn đờn ca tài tử như đờn kìm, đờn tranh, đờn nhị, đờn bầu. Các chú chó được lập trình sẵn nên có thể cử động đầu, các bài hát cũng sẽ được phát hết bài này đến bài khác.

Có ý kiến cho rằng, việc dựng mô hình đàn catài tử với những chú chó - dù trùng vào năm Mậu Tuất, là xúc phạm những người đam mê và chơi nhạc tài tử. Tuy nhiên, phần lớn cho rằng đây chỉ là những hình tượng vui trong ngày tết, trông rất ngộ nghĩnh và nhiều người rất thích thú, nên đừng quá xét nét, khắt khe…

Đường hoa có 4 đoạn mô hình, tiểu cảnh gồm:

-Bác Hồ và mùa Xuân đất nước:đây được xác định là điểm nhấn thứ 2 sau cổng chính, nhắc nhớ về kỷ niệm 50 năm tổng tấn công và nổi dậy xuân Mậu Thân.

- Tây Đô và những công trình mới: với 4 công trình tiêu biểu là khu tưởng niệm lãnh tụ Châu Văn Liêm, khu lưu niệm soạn giả Mộc Quán Nguyễn Trọng Quyền, hồ Bún Xáng và khu nghỉ dưỡng Cồn Ấu.

-Du xuân đồng bằng - Cần Thơ: với những dòng kênh, nhô ra những rặng dừa nước, phía trên là các mô hình, tiểu cảnh mừng xuân nối tiếp nhưnhà ngói Nam Bộ và gốc mai vàng, cây nêu, bé chơi múa lân, các cô gái làm bánh, đám cưới mùa xuân trên đất cồn, các chú chó dễ thương.

-Truyền thuyết tết xưavàtết ở đảo xa:Truyền thuyết tết xưagồm các tiểu cảnh Lang Liêu dâng bánh vua Hùng; xếp đặt hình tượng những quả dưa hấu to, khắc hoa văn nhắc nhở truyền thuyết Mai An Tiêm ra đảo trồng dưa; các mô hình cột mốc chủ quyền, hoa xuân trên đảo, bánh chưng gói lá bàng vuông...

Đường hoa sẽ mở cửa phục vụ du khách đến hết mùng 5 tết Mậu Tuất 2018.

Dướiđây là những hình ảnh PV ghi nhận trước giờ khai mạc đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ.

Tỉn, ảnh: Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm ‘đàn chó đàn hát tài tử’ tại đường hoa nghệ thuật TP.Cần Thơ