1 tài xế mua 2 chai nước suối nhãn hiệu Happy hốt hoảng nhìn thấy bên trong nổi rêu xanh lợn cợn. Sau khi uống xong chai nước này, tài xế cứ thấy “dờn dợn” phải nôn ra.

Phát hoảng vì phát hiện rêu xanh trong chai nước tinh khiết

Nguyên Việt | 12/02/2018, 18:32

1 tài xế mua 2 chai nước suối nhãn hiệu Happy hốt hoảng nhìn thấy bên trong nổi rêu xanh lợn cợn. Sau khi uống xong chai nước này, tài xế cứ thấy “dờn dợn” phải nôn ra.

Anh Bùi Thanh Dũng (ngụ ấp Phú Thành, xã Tân Phú Thạnh, H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) bức xúc cho biết, chiều 2.2 anh mua 2 chai nước suối dung tích 330ml nhãn hiệu Happy của ở 1 cửa hàng tạp hóa ở xã Đông Phước A, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Do đang khát nước, anh Dũng mở 1 chai nước và uống gần cạn. “Uống xong, tôi thấy dờn dợn. Lúc leo lên xe thấy còn 1 chai nước, mắt tôi hơi kém nên phải tháo lớp nhãn bên ngoài ra mới nhìn kỹ được. Tôi thấy nước đóng cặn lợn cợn nhìn rất khiếp. Sáng hôm sau, tôi quay lại mua thêm 3 chai nước hiệu này nữa để coi như thế nào”, anh Dũng trình bày.

Tối hôm đó, sau khi về nhà anh Dũng vẫn cảm thấy khó chịu, bụng có cảm giác hơi quặn vì chai nước uống lúc chiều. Khi ói ra được, anh mới thấy yên tâm.

Có 2 trong 4 chai nước của anh Dũng mua bị đóng rêu và nổi cặn trắng - Ảnh: Thanh Nguyên

Quan sát các chai nước anh Dũng cung cấp, PV nhận thấy vẫn còn nguyên nắp chưa mở, riêng chỉ 1 chai bị lột nhãn do anh Dũng tháo ra để quan sát. Trong 4 chai nước này, có 1 chai đóng rêu xanh rất nhiều, có thể quan sát bằng mắt thường, 1 chai khác đóng cặn trắng lợn cợn.

Hạn sử dụng trên các chai nước này vẫn còn đến tháng 5 và tháng 7.2018. Trước đó, anh Dũng gọi đến số điện thoại bàn in trên chai nước nhưng không liên lạc được vì số máy không đúng. Khi PV thay đổi mã vùng mới thì liên lạc được với Công ty TNHH TMSX. Bảo Châu - CN.Bình Minh (đóng tại khóm Đông Bình, P.Đông Thuận, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Trả lời PV, ông Mạch Quốc Thanh, Giám đốc Công ty Bảo Châu ban đầu cho biết, công ty không có sản xuất nước chai nhỏ mà chỉ làm bình lớn 20 lít. Tuy nhiên, sau đó ông Thanh thừa nhận những chai nước này là của công ty mình sản xuất.

Giải thích về những chai nước bị đóng rêu, đóng cặn, ông Thanh quả quyết là do cửa hàng tạp hóa phơi nắng lâu ngày nên xảy ra tình trạng đó. “Nước uống đóng chai không được phơi nắng. Trên bao bì đã ghi rõ là tránh ánh nắng trực tiếp, do cửa hàng bán phơi nắng lâu ngày nên nước mới nổi rêu”, ông Thanh nói.

Hạn sử dụng của những chai nước này vẫn còn đến tháng 5 và 7.2018 - Ảnh: Thanh Nguyên

Ông cũng quả quyết dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai của mình là tinh khiết và đạt đủ các yêu cầu về tiêu chuẩn. Do đó, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Phụng - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, thì ông này cho biết, Công ty Bảo Châu qua những lần kiểm tra định kỳ đều đạt các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhưng về sự cố lần này, theo ông Phụng: “Đâu có đổ thừa phơi nắng được, nước uống đóng chaiđóng bình theo nguyên lý phải qua thanh trùng, tiệt trùng. Nói vậy là không đúng!”.

Ông Phụng cũng cho biết, anh Dũng - người mua nước có thể mua hết lô nước của công ty này ở cửa hàng tạp hóa rồi gửi đến chi cục VSATTP tỉnh, chi cục sẽ gửi mẫu đến Viện Y tế công cộng để kiểm nghiệm và làm rõ.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hoảng vì phát hiện rêu xanh trong chai nước tinh khiết